50 doanh nghiệp nước ngoài tham gia Techmart Hanoi 2016

authorThanh Uyên 14:02 15/07/2016

(VietQ.vn) - Techmart Hanoi 2016 sẽ là nơi doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc và ứng dụng các thành tựu KHCN mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

 Bà Lê Thị Khánh Vân - Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia chủ trì hội nghị

Tại buổi hội nghị giới thiệu Techmart Hanoi 2016 diễn ra sáng nay (15/7), bà Lê Thị Khánh Vân - Phó Cục trưởng, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia cho biết, Techmart Hanoi 2016 sắp diễn ra sẽ có quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 390 đơn vị, trong đó có 50 đơn vị nước ngoài. Đây là sự kiện do UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Bộ KH&CN tổ chức nhằm gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, qua đó phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Được tổ chức định kỳ hàng năm, Techmart Hanoi đã là nơi nhiều kết quả nghiên cứu được thương mại hóa, thúc đẩy giao dịch mua bán công nghệ và thiết bị tiên tiến, góp phần phát triển thị trường công nghệ và hội nhập quốc tế về KH&CN của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Techmart Hanoi 2016 với chủ đề "Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững" nhằm mục đíchtăng cường gắn kết nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh; Xúc tiến chuyển giao công nghệ tiên tiến, thương mại hóa kết quả nghiên cứu KH&CN, sản phẩm công nghệ cao; Thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đổi mới công nghệ; Phát triển thị trường KH&CN...

Techmart Hanoi 2016 sẽ có quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 390 đơn vị, trong đó có 50 đơn vị nước ngoài. 

Tại Techmart Hanoi 2016 sẽ trưng bày, giới thiệu, chào bán các công nghệ, thiết bị tiên tiến trong nước, đồng thời thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ hiện đại từ nước ngoài phục vụ phát triển các ngành kinh tế trọng điểm của Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Các DN cũng sẽ có cơ hội chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KHCN vào sản xuất, nhờ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh những công nghệ, thiết bị phục vụ, hỗ trợ sản xuất, Techmart còn cho phép tiến hành giao dịch, mua bán những sản phẩm thương mại là kết quả của việc ứng dụng thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị tiên tiến vào sản xuất.

Chợ Công nghệ và Thiết bị (Techmart) Hà Nội 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 29/9/2016 đến 2/10/2016, với sự tham gia của các đơn vị hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) ở cả trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp: Làn gió mới cho kỳ Techmart 2015 (VietQ.vn) - Doanh nghiệp như Minh Long, Thiên Long, Giấy Sài Gòn, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Tôn Đông Á, Điện Quang…được xem là những điểm nhấn quan trọng của Techmart 2015.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang