500 nhãn hàng, 3000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday 2023

author 13:51 16/11/2023

(VietQ.vn) - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia do Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2023 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12 giờ ngày 3/12/2023 trên TikTok, với sự tham gia của 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp.

Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2023 là sự kiện TMĐT quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức. 

 Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 là sự kiện TMĐT quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương tổ chức.

Năm nay, chương trình có kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng… cùng cam kết chung tay xây dựng thị trường TMĐT bền vững trong “Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday". 

Từ sự chung tay này, các sàn TMĐT, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.

Ban tổ chức cũng cho biết, ngay tại các phiên livestream, ban tổ chức sẽ rà soát, phát hiện hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, tạm dừng phiên livestream ngay khi phát hiện vi phạm. 

Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình là: Hội nghị Phát triển TMĐT Việt Nam; 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử… 

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) cho biết, với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam. 

“Tuần lễ TMĐT sẽ đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho TMĐT”- bà Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Lâm Thanh- đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ ngày mua sắm trực tuyến" nhằm khuyến khích các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước”. 

Tại sự kiện, Shopee cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình OnlineFriday 2023.

10 năm qua, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã trở thành sự kiện rất quen thuộc của doanh nghiệp và người dân trên cả nước.

Năm nay, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2023" tập trung vào các hoạt động hướng đến nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giúp doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang