6 tháng đầu năm, sản lượng khách quốc tế tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022

author 06:29 27/06/2023

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát có hiệu quả, sản lượng vận chuyển/khai thác về chuyến bay và hành khách tại các cảng hàng không trong 6 tháng đầu năm 2023 ghi nhận tiếp tục hồi phục tốt, đặc biệt đối với thị trường quốc tế.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, lượng hạ cất cánh (HCC) đạt 364.894 lượt/chuyến, chiếm 47% kế hoạch năm 2023, tăng 18,5% so với cùng kỳ 2022; trong đó HCC quốc tế đạt 99.298 lượt chuyến, chiếm 46,1% kế hoạch năm, tăng 151,6% so với cùng kỳ 2022; HCC trong nước đạt 265.596 lượt chuyến, chiếm 47,3% kế hoạch năm, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản lượng hành khách đạt 56.891.590 khách, chiếm 48,2% kế hoạch năm 2023, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, hành khách quốc tế đạt 14.492.730 khách, chiếm 45,3% kế hoạch năm, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022, hành khách trong nước đạt 42.398.861 khách, chiếm 49,3% kế hoạch năm, tăng 2% so với cùng kỳ 2022.

Sản lượng hàng hóa, bưu kiện (HH, BK) đạt 576.467 tấn, chiếm 42,6% kế hoạch năm, giảm 20,8% so với cùng kỳ 2022; trong đó hàng hóa- bưu kiện quốc tế đạt 407.095 tấn, chiếm 41,2% kế hoạch năm, giảm 30% so với cùng kỳ 2022, HH-BK trong nước đạt 169.371 tấn, chiếm 46,3% kế hoạch năm, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2022.

 6 tháng đầu năm, sản lượng khách quốc tế tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Như vậy, 6 tháng đầu năm 2023, thị trường hàng không đã có sự phục hồi tốt, nhất là đối với sản lượng hành khách quốc tế tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022. Sự hồi phục này là do chính sách mở cửa của các quốc gia, trong đó có hồi phục của thị trường Đông Bắc Á, trong khi sản lượng hành khách trong nước chỉ tăng 2% so với cùng kỳ 2022.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chỉ đạo các cảng hàng không, các cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn khai thác; không có sự cố mất an ninh, an toàn ảnh hưởng đến hoạt động bay; phục vụ tốt các đợt cao điểm Tết Nguyên đán, 30/4-1/5, cao điểm hè trong bối cảnh cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế; thực hiện nghiêm các quyết định về an ninh hàng không tăng cường trong các dịp Lễ, Tết và các giai đoạn tình hình an ninh trật tự phức tạp.

Về công tác chuyển đổi số, đã hoàn tất triển khai checkin online của Vietjet trên hệ thống iCUTE. Hoàn tất triển khai thí điểm xác thực CCCD gắn chíp và ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào làm thủ tục toàn trình cho hành khách đi tàu bay. ACV đã khảo sát và đang phối hợp với đối tác lên phương án chi tiết thu phí tự động không dừng cho các Cảng HKQT: Đà Nẵng, Phú Bài và Cát Bi.

Chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2023 đã được nâng cao rõ rệt, các cảng hàng không nhất là cảng hàng không quốc tế lớn như Tân Sơn Nhất tại các đợt cao điểm tình trạng ùn tắc đã cải thiện rõ rệt nhờ chủ động phối hợp các đơn vị liên quan trong việc điều phối hoạt động khai thác.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang