6 thực phẩm phụ nữ nên tránh trong thời kì kinh nguyệt

author 08:03 25/05/2014

(VietQ.vn) - Đau bụng, đau lưng, chuột rút hay đầy hơi là những triệu chứng thường gặp trong thời kì kinh nguyệt. Ăn uống đúng cách sẽ làm cho những ngày đèn đỏ của bạn trôi qua dễ chịu hơn

Khi đến những ngày "đèn đỏ" (thời kì kinh nguyệt) phụ nữ thường gặp với rất nhiều những vấn đề mà điển hình có thể kể đến như mệt mỏi , căng thẳng hay thậm chí là đau bụng, đau lưng, đầy hơi. Tuy nhiên, các vấn đề này có thể được xử lý phần nào bằng việc ăn uống đúng cách. 

Dưới đây là 6 loại thực phẩm cần tuyệt đối tránh xa trong thời kì kinh nguyệt : 

1. Thức ăn được chế biến sẵn

thuc pham nen tranh trong thoi ki kinh nguyet

Thức ăn được chế biến sẵn là một lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng , tuy nhiên chúng sẽ khiến cho thời kì kinh nguyệt của bạn tồi tệ hơn rất nhiều. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại thức ăn đóng hộp và khoai tây chiên có chứa một lượng lớn natri – yếu tố gây nên việc đầy hơi , khó chịu. Thay vì những thực phẩm trên, vào thời kì kinh nguyệt, bạn nên chọn những thực phẩm tươi sống hay những đồ ăn nhẹ chứa ít muối. 

2. Thịt mỡ

thuc pham nen tranh trong thoi ki kinh nguyet

Chất béo có trong thịt là chất béo bão hòa, ảnh hưởng sức khỏe nếu tiêu thụ nhiều, có thể khiến bạn đau bụng kinh, “bốc hỏa” hơn trong suốt kinh kỳ. Nếu không thể kiêng thịt hoàn toàn, bạn có thể ăn một ít thịt nạc hoặc cá  trong thời gian này. 

3. Thực phẩm có chứa nhiều đường

thuc pham nen tranh trong thoi ki kinh nguyet

Thực phẩm chứa đường như kẹo, bánh quy, bánh kem… có thể giúp bạn xả stress tức thời nhưng về lâu dài có thể khiến tâm trạng bạn tồi tệ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, thực phẩm chứa đường cũng làm trầm trọng thêm cơn đau bụng kinh của bạn. Nếu bạn cần  thứ gì đó ngọt ngào, hãy thử những loại trái cây như đào, dưa hay xoài

4. Một số loại thực phẩm từ sữa 

thuc pham nen tranh trong thoi ki kinh nguyet

Các loại thực phẩm từ sữa như kem hay phô mai có chứa làm lượng chất béo và có ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt của bạn tương tự như thịt mỡ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa không đường hoặc rất ít đường với số lượng không quá nhiều.

5. Caffeine

thuc pham nen tranh trong thoi ki kinh nguyet

Caffeine là chất kích thích có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, khiến phụ nữ dễ đau bụng kinh và mất ngủ hơn trong thời kỳ nhạy cảm này. Vì vậy, để tránh gặp phải những vấn đề trên,bạn nên kiểm soát lượng caffeine cần tiêu thụ hoặc tránh hoàn toàn trong suốt thời kỳ kinh nguyệt. Caffeine có nhiều trong cà phê, trà, nước uống năng lượng và chococlate.

6. Rượu, bia

thuc pham nen tranh trong thoi ki kinh nguyet

Uống bia rượu  trong thời kỳ kinh nguyệt  có thể gây ra hiện tượng máu loãng  khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn. Bia rượu còn tăng các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút và đau lưng, đau bụng  hay thậm chí là suy nhược. Thay vì chọn các thực phẩm chứa nhiều chất cồn, hãy sử dụng trà trong thời gian này để tinh thần của bạn được thư thái hơn. 

Vân Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang