68 người nộp đơn tự thú đánh chết 2 kẻ nghi trộm chó

author 07:51 08/04/2014

Ông Phạm Văn Hùng, trưởng Công an xã Gio Thành (Gio Linh, Quảng Trị), cho biết đã nhận được 68 lá đơn của người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành) tự thú về việc có đánh hai người nghi trộm chó khiến cả hai tử vong trong sự việc xảy ra rạng sáng 29-8-2012.

Ông Hùng cũng cho biết xã không hề có chủ trương vận động người dân tự thú như thế.

Trước đó rạng sáng 29-8-2012, người dân thôn Nhĩ Trung phát hiện hai đối tượng khả nghi vào làng bắt trộm chó nên đổ ra vây đánh chết cả hai. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố 10 bị can ở thôn Nhĩ Trung liên quan đến việc này. Ngày 28-3-2014, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xử sơ thẩm 10 bị can nói trên và tuyên phạt các bị can từ 2 năm tù treo đến 3 năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích. Những người dân thôn Nhĩ Trung đã phản ứng bản án này vì cho rằng 10 người không thể đánh chết hai tên trộm chó. Vì thế đã cùng nhau nộp đơn tự thú như trên.

Ông Hùng cho biết đã chuyển toàn bộ đơn tự thú của người dân lên Công an huyện Gio Linh. Trong khi đó ông Lê Phương Nam, trưởng Công an huyện Gio Linh, cho hay cơ quan điều tra sẽ xem xét lại hành vi từng người một, điều tra làm rõ chứ không phải ai nộp đơn tự thú cũng được.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang