7 cách giảm đau lưng hiệu quả

author 14:47 18/10/2012

(VietQ.vn) - Đau lưng là căn bệnh thường gặp ở mọi đối tượng. Hãy thử làm theo 7 cách tự nhiên sau đây để giảm đau hiệu quả.

1. Tránh xa các trò chơi game

Một nghiên cứu thực hiện trên 30.000 người trưởng thành cho thấy những người thường xuyên bị đau lưng và đau đầu là những người dành nhiều thời gian cho việc chơi game.

2. Kiểm soát trọng lượng

Thêm cân đồng nghĩa với việc thêm gánh nặng cho cơ thể bạn, nhất là khi vòng eo to. Do đó hãy lên kế hoạch ăn uống phù hợp để tránh tăng cân.

3. Áp dụng một số bài tập thể dục nhẹ nhàng

Thông thường, khi lưng bị đau, điều bạn ít muốn làm nhất là tập thể dục. Tuy nhiên, một số bài vận động lại giúp giảm đau. Đi bơi và tập yoga chính là lời khuyên của các bác sĩ dành cho bạn.

Gừng giúp giảm đau.
Gừng giúp giảm đau

4. Chú ý các tư thế làm việc trong văn phòng

Những người làm việc văn phòng, ngồi cả ngày bên máy vi tính nếu không chú ý đúng tư thế có thể mắc các bệnh đau lưng, cổ và vai gáy. Hãy đảm bảo là màn hình phải thẳng, cách mặt bạn ít nhất 50 cm. Con chuột phải để gần bàn phím, còn tay, cổ tay và cánh tay bạn song song với nền nhà. Ngoài ra, vai cũng cần được thả lỏng còn cánh tay trên để thoái mái tự nhiên.

5. Tư thế ngủ

Tư thế ngủ sai cũng có thể dẫn tới việc lưng bị đau. Tư thế tốt nhất khi ngủ là cuộn người. Tốt hơn nữa là bạn ôm một chiếc gối để khi ngủ chân phía trên của bạn không bị trượt xuống khiến lưng dưới bị vặn gây đau lưng.

6. Áp dụng các biện pháp thảo dược

Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của các phương pháp thảo dược như dùng gừng để giảm sưng đau. Hãy thái gừng thành lát sau đó đun với nước khoảng 30 phút và dùng nước này pha trà uống. Ngoài gừng ra, chất capsaicin có trong thành phần của ớt cũng giúp giảm đau.

7. Thử ngồi thiền

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi thiền cũng góp phần làm cơn đau giảm khi tâm trí bạn được thanh thản.
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi thiền cũng góp phần làm cơn đau giảm khi tâm trí bạn được thanh thản

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang