7 cách giúp cha mẹ tránh quên con trên xe hơi

author 13:14 07/08/2019

(VietQ.vn) - Gần 700 đứa trẻ đã tử vong trong xe hơi trong vòng 15 năm qua. Phần lớn trong số đó bị cha mẹ hoặc người chăm sóc bỏ quên.

Sự kiện: sức khỏe

Ở Việt Nam, trường hợp này ít xảy ra hơn vì phụ huynh ít có thói quen dùng ghế ngồi riêng trên xe hơi cho trẻ. Tuy nhiên, các phụ huynh cũng nên có những biện pháp đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Dưới đây là 7 gợi ý dành cho phụ huynh để tránh quên trẻ trên xe.

1.  Đặt đồ chơi hay thứ gì đó của con ở ghế trước

Việc này là để nhắc bạn rằng có đứa trẻ đang trên xe dù bạn không nhớ ra chúng đang ngồi ở ghế sau.

2.  Để một vật mà bạn cần cho điểm đến tiếp theo ở ghế sau

Hãy để những thứ như điện thoại, ví tiền, túi xách ở ghế sau để đảm bảo rằng khi đến điểm đến tiếp theo, bạn sẽ cần đến nó. Và dù bạn có quên đứa trẻ thì bạn cũng sẽ sớm phát hiện ra.

3.  Đặt ghế ngồi của trẻ ở giữa hàng ghế sau

Vị trí này sẽ giúp bạn phát hiện ra trẻ dễ dàng hơn khi ngoái đầu sang bên cạnh. Nếu ghế của trẻ được đặt ngay sau ghế của bạn, rất dễ khiến bạn không nhận ra sự có mặt của đứa trẻ.

4.  Hãy trao đổi với nhà trẻ/ mẫu giáo về sự có mặt của trẻ

Bạn nên thống nhất với cơ sở chăm sóc trẻ về việc nếu không thấy sự có mặt của đứa trẻ vào ngày đi học, họ phải báo cho bạn ngay lập tức.

5.  Trao đổi về vấn đề này với tất cả những người chăm sóc trẻ

Bạn cần cảnh báo cho tất cả những người chăm sóc trẻ như ông bà, vợ chồng, người giúp việc, bạn bè… về tình trạng đã có những đứa trẻ bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong để nhắc nhở mọi người.

6.  Cài đặt ứng dụng nhắc nhở

Hiện nay đã có những ứng dụng xe hơi làm nhiệm vụ nhắc nhở phụ huynh tránh quên con trên xe, ví dụ như Kars 4 Kids, ChildMinderSoft, Sunshine Baby Iremind…

7.  Luôn ‘nhìn trước khi khoá xe’

Hãy tạo cho mình thói quen kiểm tra lại mọi thứ trên xe trước khi bước ra khỏi xe. 

Theo vietnamnet.vn

Sự cần thiết của vi chất dinh dưỡng đối với trẻ em(VietQ.vn) - Đến tuổi trưởng thành chiều cao trung bình của nam và nữ ở Việt Nam vẫn thấp nhất trong khu vực Châu Á. Nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng này là thiếu vi chất dinh dưỡng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang