7 loại thực phẩm tăng cường năng lượng

author 09:24 14/11/2012

(VietQ.vn) - Đây là những loại thức ăn tốt nhất đã được kiểm chứng, có khả năng chống chọi với bệnh tật và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Chanh là loại thực phẩm giàu vitamin C, tốt cho sức đề kháng của cơ thể. Ảnh minh họa

Chanh

Chỉ một trái chanh đã chứa 100% lượng vitamin C bạn cần hấp thụ hàng ngày, làm tăng lượng cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao và giúp xương cứng chắc. Ngoài ra, hợp chất flavonoid có trong chanh có tác dụng ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư và hoạt động như chất kháng viêm.

Cách sử dụng: Thêm một miếng chanh vào tách trà xanh của bạn mỗi ngày. Một nghiên cứu cho thấy chanh làm tăng khả năng hấp thụ chất chống oxi hóa trong trà xanh lên tới 80%.

Súp lơ xanh

Một cây súp lơ xanh cỡ trung bình chứa hơn 100% lượng vitamin K và gần 200% lượng vitamin C bạn cần hấp thụ mỗi ngày – 2 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành xương, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư.

Cách sử dụng: Dùng lò vi sóng để nấu sẽ giữ được 90% lượng vitamin C (luộc hoặc hấp chỉ giữ được 60% chất dinh dưỡng).

Chocolate đắng

Chỉ 7g chocolate đắng hàng ngày có thể giảm nguy cơ tăng huyết áp. Bột cacao giàu chất flavonoid, chất chống oxi hóa làm giảm lượng cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp có hại và tăng cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao cao có lợi.

Cách sử dụng: một thanh chocolate đắng chứa khoảng 53.5g flavonoid, chocolate sữa chứa ít hơn 14g.

 Khoai tây có tác dụng phòng chống ung thư. Ảnh minh họa

Khoai tây

Một củ khoai tây đỏ chứa 66 mg folate – chất giúp hình thành tế bào, cùng lượng có trong rau chân vịt và súp lơ xanh. Một củ khoai tây có gần gấp 8 lần chất chống ung thư và chất miễn dịch, tăng cường vitamin A cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Cách sử dụng: để khoai tây nguội trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy như vậy bạn có thể “đốt” được 25% chất béo sau bữa ăn nhờ vào tinh bột kháng chất béo.

Cá hồi

Đây là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, chất có thể giảm chứng trầm cảm, bệnh tim và ung thư. 100g cá hồi chứa gần 50% lượng chất niacin cần hàng ngày để bảo vệ bạn khỏi chứng Alzheimer và mất trí nhớ.

Quả óc chó

Chứa axit béo omega-3 nhiều nhất trong số các loại quả hạch, có tác dụng giảm lượng cholesterol. Omega-3 ngoài tác dụng tương tự như trong cá hồi còn có thêm tác dụng chống cháy nắng (nhưng không vì thế mà bỏ qua kem chống nắng).

Cách sử dụng: Ăn một ít trong món tráng miệng, chất chống oxi hóa melatonin trong quả óc chó có tác dụng điều hòa giấc ngủ.

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe và làm giảm lượng cholesterol tới 22%. Một quả bơ có chứa 1 nửa lượng chất xơ và 40% chất folate cần thiết cho cơ thể hàng ngày – chất giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cách sử dụng: Thêm bơ vào salad để tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng như beta-carotene lên 3-5 lần so với salad không có loại trái cây này.

Thanh Tâm (theo F.M)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang