7 người nhập viện do nghi ngờ uống phải sản phẩm tẩy rửa giống nước ép trái cây

author 10:05 28/01/2023

(VietQ.vn) - Tưởng là nước trái cây 7 người tại Trung Quốc đã uống nhầm khiến họ nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Theo người dùng mạng xã hội Douyin có tên Sister Wukong (Trung Quốc), khi cô cùng bạn bè và gia đình đang dùng bữa tại nhà hàng ở tỉnh Chiết Giang, một nữ phục vụ đã mang đến bàn họ chai nước có màu. Tất cả nghĩ rằng đây là nước ép táo và sử dụng. Sau khi uống nước và nhận ra vị lạ, Wukong cùng 6 người khác đã phải nhập viện để rửa ruột.

Theo Wukong, nhà hàng cho biết, nữ phục vụ có thị lực kém dẫn đến sự nhầm lẫn này. Video ghi lại lời tường thuật của cô được lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

"7 người chúng tôi ăn tối cùng nhau và giờ thì bị đau bụng, phải nhập viện", Wukong nói trong video thêm rằng cô cùng chồng uống ngụm nước đầu tiên, nhận ra có vị đắng và thông báo cho mọi người. "Tôi nhấp một ngụm, cổ họng thấy khó chịu ngay lập tức", Wukong chia sẻ.

Nước lau sàn giống như nước cam khiến 7 người uống nhầm phải cấp cứu. Ảnh: SCMP 

Người phục vụ sau đó thừa nhận cô bị bệnh về mắt nên đã phạm sai lầm trên. Theo lời Wukong, đây không phải nhân viên chính thức của nhà hàng, người này chỉ làm việc bán thời gian.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết, cả 7 người bao gồm cô Wukong đã hồi phục, đang trong trạng thái ổn định và yêu cầu bồi thường để khắc phục hậu quả. Hiện chưa rõ nhà hàng sử dụng sản phẩm nào, song theo kết quả tìm kiếm trên Taobao - nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, một số loại nước tẩy rửa nổi tiếng được đóng gói giống với chai nước cam. Bên ngoài bao bì viết bằng tiếng Anh hoặc Nhật, có thể bị nhầm lẫn với các sản phẩm khác.

Thông tin bên lề sự việc, một người dân cho biết: "Nhiều loại nước lau sàn thực sự giống với đồ uống. Tôi đã từng nhìn thấy trong siêu thị ở gần nhà mình, hầu như không có bất kỳ ký tự tiếng Trung nào trên bao bì. Tôi không dám mua vì sợ bọn trẻ trong nhà sẽ uống nhầm".

Nói tới tác hại của sản phẩm tẩy rửa, kỹ sư hóa Hồ Thị Thu Thủy - nguyên cán bộ Trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm khu vực miền Trung chia sẻ, các hóa chất trong sản phẩm tẩy rửa thường có hoạt chất công dụng diệt khuẩn mạnh như hợp chất Clo, peroxit (oxy hóa diệt khuẩn) nếu hít phải hợp chất này thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây độc, hại da… Ngoài ra, còn các chất phụ gia tạo mùi thơm cũng ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây thiếu oxy dẫn đến ngột thở, khô cổ, choáng váng...

Không những thế, sản phẩm tẩy rửa còn chứa hóa chất và hương liệu công nghiệp thường gây nhớt dính sau khi sử dụng. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu như gia đình bạn có người già bởi sẽ khiến sàn nhà trơn trượt, dễ ngã. Thậm chí nếu hóa chất này sau khi thải ra sẽ gây hại cho môi trường, đồng thời gây ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước sinh hoạt. Đặc biệt, với những người có làn da nhạy cảm, nếu sử dụng lâu ngày sẽ gây dị ứng, kích ứng da. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang