7 nhược điểm không thể bỏ qua trước khi 'sang tiền' mua Suzuki Raider 2019

author 06:46 18/12/2018

(VietQ.vn) - Dù được trang bị nhiều cải tiến mới hấp dẫn cùng màu sắc đa dạng nhưng xe Suzuki Raider 2019 vẫn lộ nhiều nhược điểm không thể bỏ qua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Dù đã được thay đổi nhiều sau khi nâng cấp nhưng về cơ bản xe Suzuki Raider 2019 vẫn sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 phân khối.

Có một điểm thay đổi chính là bộ chế hòa khí truyền thống được thay thế bởi hệ thống phun xăng điện tử, công suất nâng từ 16 lên 18,2 mã lực tại 10.000 v/p và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 8.500 v/p, tỷ số nén được nâng lên từ 10,2:1 lên 11.5:1. Các van hút - xả (xu-pap) có kích thước lớn hơn cùng với piston nhẹ hơn 16%. Hộp số vẫn là loại 6 cấp. Bình xăng dung tích 4 lít.

Ngoài ra, xe Suzuki Raider 2019 mới được trang bị những tiện ích cũng như công nghệ tiên tiến nhằm mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Một điểm mới quan trọng là cụm đồng hồ điều khiển được làm mới hoàn toàn bằng công nghệ kỹ thuật số với tất cả các thông số kỹ thuật liên quan đến vận hành được hiển thị trên mặt đồng hồ LCD sắc nét. Kèm theo đó là hệ thống cảnh báo độ bám đường giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi điều khiển xe.

 Mạnh mẽ, nhiều tính năng vượt trội nhưng Suzuki Raider 2019 vẫn lộ hàng loạt nhược điểm

 Mạnh mẽ, nhiều tính năng vượt trội nhưng Suzuki Raider 2019 vẫn lộ hàng loạt nhược điểm.

Ngoài ra, cổng sạc USB của xe có trang bị hệ thống báo động. Bản màu tiêu chuẩn có 3 màu sắc trắng, đỏ, đen và đỏ/đen, vàng/xanh và đen nhám ở phiên bản cao cấp. Cụm đèn pha LED, đèn hậu cùng miếng biển số tương tự các mẫu xe có phân khối lớn, dàn nhựa phía trước, ống xả được thiết kế gọn gàng. Ở các thị trường nước ngoài, xi nhan được đặt phía trong cụm đèn pha.

Đồng hồ của Raider R150 ở dạng LCD hiện đại thay vì dạng báo tua cơ có đủ các thông tin như tốc độ, số vòng đua, thời gian, quãng đường… Kích thước của xe: Dài 1.960 mm, rộng 657 mm, cao 980 mm, khoảng sáng gầm 150 mm, yên cao 765 mm và nặng 109 kg.

‘Ăn tiền’ ở nhiều tính năng vượt trội nhưng Honda Civic 2019 vẫn khó tránh 'điểm trừ'(VietQ.vn) - Honda Civic 2019 mang diện mạo mới, thiết kế sang trọng, tính năng an toàn cao nhưng sau khi sử dụng dòng xe này cũng lộ một số nhược điểm.

Đúng là đã có nhiều thay đổi ở phiên bản mới nhưng xe Suzuki Raider 2019 vẫn lộ nhiều nhược điểm cần phải khắc phục ngay chính là kiểu dáng không được số đông ưa thích vì không có gì nổ bật. Thêm nữa đó là phần yên xe khá nhỏ so với thiết kế khổng lồ của toàn bộ thân xe khiến người nhìn cảm thấy không ăn khớp. 

Đặc biệt khi xe đi qua các gờ tạo tiếng kêu khó chịu. Đầu đèn xe, giữa đèn demi và logo có tiếng kêu khiến người dùng phải tự khắc phục bằng cách cho thêm một miếng cao su nhỏ. Lá nhôm tản nhiệt của két nước có thể bị biến dạng nếu phụt nước áp lực mạnh.

Một điểm trừ nữa chính là sườn xe có thể bị tróc sơn và rỉ sét do dây côn ma sát với vổ xe. Độ chế đá đèn pha passing có thể làm cháy LED đèn zin bất cứ khi nào.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang