7 thủ thuật giúp tín hiệu mạng Wi-Fi trở nên mạnh mẽ hơn

authorHương Giang 15:04 22/07/2021

(VietQ.vn) - Mạng Wi-Fi đã trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống công nghệ hiện đại, nên nếu tín hiệu kém sẽ gây nhiều bất tiện, vì vậy các mẹo sau sẽ cải thiện tình trạng này.

Tính đến tháng 1 năm 2021, 92,6% tổng số người dùng (4,32 tỷ người) truy cập Internet thông qua thiết bị di động. Đó là lý do tại sao kết nối Wi-Fi mạnh và đáng tin cậy là vô cùng quan trọng đối với nhiều người. Không ai mong muốn đối mặt với tình trạng mất kết nối giữa một cuộc họp quan trọng hoặc khi đang xem chương trình Netflix yêu thích của mình. Chính vì vậy, 7 mẹo để đảm bảo tín hiệu Wi-Fi luôn mạnh mẽ sau đây sẽ hỗ trợ mọi người rất nhiều.

Kiểm tra tốc độ Internet

Trước khi thử bất cứ điều cho Wi-Fi, mọi người cần nắm chắc những thông tin cơ bản. Trước tiên, hãy chạy trình kiểm tra tốc độ Internet - đó là cách tốt nhất để xác định xem mọi người có đang nhận được tốc độ như mong đợi hay không. Để có được kết quả đáng tin cậy nhất, hãy thực hiện các bước sau:

Mua cáp Ethernet (loại cáp phổ biến nhất được sử dụng để kết nối 2 thiết bị có dây nhằm đảm bảo kết nối Internet). Sau đó, kết nối một đầu của cáp với modem và đầu kia với PC hoặc máy tính xách tay và bắt đầu chạy kiểm tra tốc độ.

Nếu tốc độ đo được không như quảng cáo, tốt nhất nên liên hệ với nhà cung cấp Internet và tìm cách giải quyết. Mọi người cũng có thể chạy thử nghiệm bằng tín hiệu không dây, nhưng kết quả sẽ không chính xác.

Thay đổi vị trí bộ định tuyến

Vị trí đặt bộ định tuyến rất quan trọng đối với tín hiệu nhận được. Nguyên tắc chung là đặt bộ định tuyến ở vị trí trung tâm trong nhà, không bị cản trở bởi tường, tủ lạnh (hoặc các thiết bị điện tử khác),... Nếu mọi người cung cấp cho bộ định tuyến đủ không gian để "thở" (theo nghĩa đen là cung cấp đủ không khí thoáng cho nó), chắc chắn sẽ đảm bảo tín hiệu Wi-Fi tốt hơn. Trên thực tế cũng có ứng dụng giúp tìm vị trí tốt nhất cho bộ định tuyến trong nhà.

Điều chỉnh ăng-ten trên bộ định tuyến

Nhiều người thực sự không biết rằng hướng ăng-ten của bộ định tuyến cũng đóng vai trò quan trọng trong chất lượng mạng. Về cơ bản, nếu điều chỉnh ăng-ten theo chiều dọc, tín hiệu sẽ lan truyền theo chiều ngang. Và nếu ăng-ten hướng theo chiều ngang, tín hiệu được phát ra theo chiều dọc.

Vì vậy, hướng ăng ten sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể của từng người. Nếu nhà hoặc văn phòng chỉ có một tầng, hướng tốt nhất để đặt ăng-ten theo chiều dọc. Nếu cần phủ sóng Wi-Fi ở tầng trên và tầng dưới, mọi người nên hướng chúng ở góc 30°.

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh trước khi ngủ tốt hơn cho quá trình chuyển hoá năng lượng(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tiếp xúc với ánh sáng xanh từ đèn LED khiến quá trình trao đổi của cơ thể bị thay đổi tiêu cực, còn đèn OLED thì phần nào cải thiện tình trạng này.

Bảo vệ Wi-Fi khỏi những người dùng không mong muốn

Mật khẩu Wi-Fi có thể là “1234” hoặc phức tạp hơn một chút, nhưng hoàn toàn không đủ mạnh để bảo vệ mạng. Không chỉ Wi-Fi mà bất kỳ loại mật khẩu nào cũng nên khó đoán để không bị bất kỳ ai cố gắng xâm nhập.

Giải pháp tốt nhất ở đây là bảo mật mạng bằng mật khẩu mạnh. Hãy tránh kiểu mật khẩu yếu, bao gồm một chuỗi chữ cái hoặc số chung chung, như “12345”, “qwerty”, “1q2w3e4r” hoặc một cái gì đó liên kết chặt chẽ với người dùng, như địa chỉ hay số điện thoại.

Mật khẩu an toàn thường ngẫu nhiên và khó đoán hơn. Đó có thể là một địa chỉ ngẫu nhiên từ một quốc gia khác (“51BoulevardSaintGermain!”), một cụm từ trong một chương trình truyền hình có thêm các ký tự hoặc những sự kết hợp hoàn toàn ngẫu nhiên giữa các ký tự và chữ cái.

Ngắt kết nối các thiết bị không sử dụng

Có thể không ai cố gắng xâm nhập vào hệ thống mạng mà chính mỗi người đang tự làm việc đó bằng cách kết nối với quá nhiều thiết bị. Một giải pháp dễ dàng cho tình huống này là giảm số lượng thiết bị sử dụng Wi-Fi. Ngoài ra, các bộ định tuyến hiện đại có các tính năng như QoS (Chất lượng dịch vụ), giúp người dùng ưu tiên lưu lượng truy cập đến một số thiết bị.

Cập nhật bộ định tuyến

Cập nhật bộ định tuyến là điều cần thiết mà mọi người nên làm thường xuyên. Với các tính năng mới được cập nhật, người dùng không chỉ nhận được hiệu suất mà còn các bản cập nhật bảo mật quan trọng. 

Cách cập nhật phụ thuộc vào bộ định tuyến đang sử dụng. Một số bộ định tuyến cũ hơn yêu cầu truy cập trang web của họ và tự tải xuống phần cập nhật. Những loại mới hơn đã triển khai nút cập nhật ngay trong giao diện quản trị và chỉ với một cú nhấp chuột, mọi thứ đã sẵn sàng.

Mua bộ định tuyến hoặc bộ mở rộng Wi-Fi mới

Có lẽ bạn đã thử mọi thứ từ các mẹo ở trên và dường như không có gì hiệu quả. Hoặc có thể phần cứng của bạn đã lỗi thời và đã đến lúc cập nhật.

Các mô hình mới hơn hỗ trợ phạm vi phủ sóng rộng hơn và có thể đạt tốc độ lên đến 10 Gbps (10 gigabit dữ liệu đi qua hệ thống của bạn trong một giây). Các bộ định tuyến khác nhau phù hợp với các nhu cầu khác nhau của người dùng, vì vậy bạn phải tìm ra chính xác những gì bạn muốn (xem các xu hướng hiện tại).

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang