9 tỉnh đồng bằng sông Hồng triển khai xây dựng văn hoá doanh nghiệp

author 14:51 06/08/2019

(VietQ.vn) - Cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân để tạo cho doanh nghiệp nền tảng phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh.

Ngày 6/8/2019, UBND TP.Hà Nội và Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Hà Nội với 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng”.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn, 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế vĩ mô của thành phố tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) theo cách tính mới tăng 7,21%. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 xếp thứ 9/63, tăng 4 bậc so với năm trước, thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất.

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện 2 Quy tắc ứng xử được triển khai với nhiều hình thức, phát huy niềm tự hào của người dân Thủ đô.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ tiêu về danh hiệu văn hóa. Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Hà Nội với 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng nhằm đẩy mạnh và lan tỏa hưởng ứng cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế- Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.

 
Ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch/Tổng Thư ký Hanoisme: Văn hóa doanh nghiệp chính là phần hồn của doanh nghiệp, là nét đẹp, là cái “gen” của doanh nghiệp, sẽ trường tồn theo thời gian, giống như đời sống tinh thần và tính cách của con người, là phần quyết định đến sự thành bại lâu dài của doanh nghiệp.
 

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch/Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) cho rằng, văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, ý nghĩa, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy của các nhân viên trong tổ chức. Mỗi công ty đều có sẵn văn hóa, nhưng không phải thứ văn hóa nào cũng giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu. Việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp định hướng, đồng bộ hành vi của tất cả nhân viên, hướng mọi thành viên tới mục tiêu chung của tổ chức, nâng cao năng suất làm việc, gắn kết và tạo động lực cho nhân viên, là nam châm thu hút nhân tài, cũng như tạo dựng cho doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh bền vững không thể bị sao chép bởi đối thủ.

Tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, trong bối cảnh hiện nay cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân. Theo đó, văn hóa vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực để doanh nghiệp phát triển. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh. Sự kiện cũng là nhịp cầu nối để doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối cơ hội giao thương.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang