94 hồ sơ dự xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN

authorMinh Hà 22:10 12/04/2016

(VietQ.vn) - Tính đến đầu tháng 4, đã có 94 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo thông tin từ thường trực tổ công tác (Vụ Thi đua – Khen thưởng) Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về  Khoa học và Công nghệ (KH&CN), tính đến hết ngày 5/4, ban tổ chức đã nhận được 94 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ.

94 hồ sơ dự xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệLễ trao giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ năm 2010

Trong đó gồm 28 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 66 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế có số công trình tham gia Giải thưởng Hồ Chí Minh nhiều nhất là 04 công trình; Trường Đại học Quốc gia Hà Nội có số công trình tham gia Giải thưởng Nhà nước nhiều nhất với 16 công trình; Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam với 15 công trình.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng xin gia hạn nộp hồ sơ xét tặng Giải thưởng đế cuối ngày 15/4/2016.

Dự kiến có 10 hồ sơ gồm: 5 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thường Hồ Chí Minh và 5 hồ sơ xét tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ.

Bộ Khoa học và Công nghệ dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ kết quả xét tặng Giải thưởng vào tháng 7/2016.

Công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ là công trình khoa học tiêu biểu, có giá trị cao về Khoa học và Công nghệ, hiệu quả kinh tế xã hội, có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong đời sống, là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ được xét tặng và công bố 05 năm một lần, vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/9 hàng năm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang