Giao lưu trực tuyến về Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN

author 06:18 23/10/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay (23/10) sẽ diễn ra chương trình Giao lưu trực tuyến về “Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước - Tôn vinh sự cống hiến của các nhà khoa học”.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chương trình này do Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN và Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp tổ chức.

Chương trình này nhằm góp phần tôn vinh các nhà khoa học đã có cống hiến xuất sắc và thông tin rộng rãi về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục xét tặng cũng như giá trị, ý nghĩa của 2 Giải thưởng trong đời sống xã hội.  

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN - Giải thưởng cao quý Đảng và Nhà nước trao tặng cho các nhà khoa học

Theo Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN, Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN là 2 giải thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho các nhà khoa học có công trình KH&CN tiêu biểu, có giá trị cao về KH&CN, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, có ảnh hưởng sâu rộng, lâu dài trong đời sống. 

Giao lưu cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa cho các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ say mê nghiên cứu khoa học để có được các công trình xuất sắc, có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rộng lớn, đóp góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm khẳng định giá trị cao quý của Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN cho các tác giả có công trình KH&CN tiêu biểu, có hiệu quả kinh tế xã hội, có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong đời sống, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Khẳng định giá trị của những công trình KH&CN của tác giả đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN qua 4 đợt xét tặng Giải thưởng trước đây là quá trình dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các nhà khoa học. 

Trong chương trình giao lưu sẽ có 4 khách mời, giải đáp các câu hỏi của bạn đọc, gồm:

- TSKH Nghiêm Vũ Khải, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của QH, Phó chủ tịch Liên hiệp hội Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 

- Ông Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - khen thưởng, Bộ KH&CN;

- Ông Phùng Đình Thực, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;

-Ông Trần Đức Cường, nguyên Phó chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học - Viện Khoa học xã hội Việt Nam;

Tin, ảnh: Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang