Apple muốn tăng thị phần tại Việt Nam và Đông Nam Á
iPhone 6 “nhái” đã phát hành tại Trung Quốc
Iphone 6 có thể hoãn ra mắt đến hết năm 2014
68 triệu iPhone 6 được sản xuất trong năm nay
FPT sẽ giúp Apple xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ iPhone ở các thành phố lớn. Theo một báo cáo gần đây của Apple, doanh số iPhone tại thị trường Việt Nam đã tăng tới 262% trong nửa năm tài chính của Apple. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy cũng dễ hiểu vì sao Apple lại muốn chính thức xâm nhập thị trường Việt Nam.
iPhone muốn tăng thị phần tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, theo một dự đoán của một chuyên gia tại Công ty IDC Việt Nam, trong riêng năm 2014 doanh số điện thoại smartphone tại Việt Nam cũng sẽ tăng 46%, đạt mức 12 triệu máy và sản phẩm của Apple cũng chiếm một phần không nhỏ trong đó.
Theo Gartner, trong năm 2013, điện thoại Android đã chiếm đến 78% thị phần toàn cầu, tăng lên từ 66% trong năm 2012. Tiếp theo đó là Apple iPhone với 16%, tuy nhiên iPhone đã mất đi 3% thị phần so với năm 2012. Về mảng tablet thì thị phần của Apple đã giảm xuống 36% trong năm 2013 so với mức 53% một năm trước đó. Trong khi Samsung có mức tăng trưởng khá mạnh, đạt 19% thị phần năm 2013, so với năm 2012 chỉ là 7%.
Trong quý tài chính thứ hai của năm nay thì 26% doanh số của Apple đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương, với 20% là từ Trung Quốc, phần còn lại là từ Đài Loan, Hong Kong… Thị trường Nhật Bản cũng đóng góp 9% vào doanh số của Apple.
Dù tại Việt Nam chưa có một số liệu rõ ràng nào về số lượng người sử dụng iPhone, tuy nhiên, chỉ cần qua quan sát thì cũng có thể thấy iPhone khá phổ biến nên Apple cũng chẳng muốn bỏ qua một thị trường như vậy.
Duy Anh