Nhiều lợi ích chữa bệnh khi bà bầu ăn khế trong thai kỳ

author 18:35 22/09/2015

(VietQ.vn) - Trong quá trình thai nghén, khế là món khoái khẩu của rất nhiều bà bầu bởi vị chua ngọt rất thanh mát. Đây còn là loại quả chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu cùng nhiều tác dụng chữa bệnh khác.

Sự kiện:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khế là thực phẩm rất tốt cho bà bầu. Bà bầu ăn khế mang lại những lợi ích sau:

Kháng viêm, tăng hệ miễn dịch

Nhờ vào lượng vitamin C dồi dào cung cấp nguồn dinh dưỡng cho bà bầu, quả khế có khả năng kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại các bệnh tật. Vitamin C là một loại chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh cảm, đồng thời giúp cơ thể tổng hợp chất collagen làm da mặt mịn màng và tràn đầy sức sống.

Hột khế lợi sữa

Những người phụ nữ thôn quê hay cẩn thận giữ lại hạt khế để phòng khi sinh ít sữa. Bà bầu có thể giã nát hạt khế, sắc uống, sữa sẽ ra nhiều.

Chống táo bón

Quả khế có nhiều chất xơ, nên có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón, chữa trĩ. Nước ép khế ngọt được xem là một vị thuốc giảm sốt hiệu quả.

Quả khế chứa nhiều vitamin C cung cấp nguồn dinh dưỡng cho bà bầu cùng nhiều tác dụng chữa bệnh

Quả khế chứa nhiều vitamin C cung cấp nguồn dinh dưỡng cho bà bầu cùng nhiều tác dụng chữa bệnh

Giảm sốt, nhức đầu, tiểu ít

Bà bầu có thể dùng lá khế chữa cảm sốt, nhức đầu, đi tiểu ít: Lá khế tươi 100g sao thơm, nấu với 750ml nước, sắc còn 300ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn. Hoặc dùng lá khế tươi 100g, lá chanh tươi 20 - 40g, hai thứ rửa thật sạch, giã nát, vắt lấy nước chia 2 lần uống trước bữa ăn cũng rất hiệu quả.

Chữa cảm cúm, viêm họng

Khi bị đau người, hắt hơi sổ mũi, ho, dùng 3 quả khế nướng vắt nước cốt hòa 50ml rượu để uống sau bữa ăn 30 phút cũng rất tốt cho bà bầu. Bà bầu cũng có thể dùng 40g lá khế rửa sạch, thêm vài hạt muối giã nhỏ vắt nước cốt ngậm, ngày nhiều lần để chữa viêm họng.

Lưu ý khi bà bầu ăn khế

Bà bầu bị đau dạ dày hoặc đang đói không nên ăn khế, đặc biệt khế chua. Bà bầu bị thận cũng không nên vì khế chứa nhiều axit oxalic gây bất lợi cho những quả thận yếu ớt. Dấu hiệu nhận biết cơ thể không thích hợp để ăn khế là sau khi ăn khế từ 1-5 giờ, cơ thể cảm thấy buồn nôn, ói mửa, nấc cụt và mất ngủ.

Nhung Cẩm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang