Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài không ngừng phát triển mạnh về chất và lượng

author 08:28 28/01/2024

(VietQ.vn) - Đại hội Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam đã bầu ra BCH mới gồm 43 thành viên, đại diện cho doanh nhân kiều bào đang sinh sống và làm việc tại 40 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Ngày 27/1, tại TP.HCM, Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài lần thứ IV đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028, sẵn sàng cho sứ mệnh mới. TS. Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cho hay, những năm vừa qua, cùng với sự lớn mạnh và củng cố vị thế của người Việt Nam ở nước ngoài, đội ngũ doanh nhân ở nước ngoài không ngừng phát triển mạnh về chất lẫn lượng. "Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài quan tâm đến việc liên kết, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và tạo dựng sức mạnh chung. Việc hiệp hội ra đời năm 2009, tiếp theo là phát triển trong vòng 15 năm qua là minh chứng rõ ràng cho xu thế này", ông nhấn mạnh.

Thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới gặp rất nhiều khó khăn, tình hình chính trị có nhiều biến động ảnh hưởng trực tiếp đến những địa bàn các doanh nhân người Việt Nam đang làm ăn kinh doanh. Trong bối cảnh này, ông Nguyễn Mạnh Đông lưu ý số kiều hối chuyển về khu vực TP.HCM là 9,46 tỉ USD trong năm 2023, cao hơn nhiều so với nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) là 5,85 tỉ USD trong cùng thời kỳ.

Theo ông, điều này cho thấy dù trong hoàn cảnh khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài vẫn phấn đấu vượt qua và mang về lợi ích cho đất nước, từ đó góp phần vào thành tựu tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2019, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (tên tiếng Anh viết tắt BAOOV) đã xây dựng được mạng lưới hơn 400 hội viên tại 40 quốc gia/ vùng lãnh thổ. Những năm qua, Hiệp hội đã triển khai hiệu quả hàng trăm hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, giới thiệu và đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu; thành lập, phát triển hệ thống 7 trung tâm xúc tiến và trưng bày hàng Việt Nam tại nước ngoài; vận động kiều bào, cộng đồng doanh nghiệp kiều bào gửi kiều hối về đầu tư, xây dựng quê hương, riêng năm 2023 đạt hơn 19 tỷ USD...

Tạp chí World Alliances Journal của Liên Hiệp Quốc vinh danh người Việt xuất sắc nhất năm 2023 trong các lĩnh vực xã hội, kinh tế và khoa học.

Tại Đại hội, giảng viên đại học, tiến sĩ danh dự Wolfgang Renner của Học viện thành phố xã hội Vienna (Áo) đã công bố những nhân vật người Việt xuất sắc nhất năm 2023 trong các lĩnh vực xã hội, kinh tế và khoa học, gồm: ông Dương Chí Kiên (Liên Bang Nga), ông Nguyễn Hồng Huệ (Úc), bà Phạm Thị Minh Hường (Lào) và PGS. TS Nguyễn Thị Hòe (Việt Nam).

Đây là giải thưởng do tạp chí World Alliances Journal của Liên Hiệp Quốc trụ sở tại Vienna (Áo), bình chọn dựa trên những tiêu chí: thành công trong kinh doanh, sự nghiệp cá nhân, đóng góp cho xã hội, đóng góp cho những giá trị môi trường và năng lực kết nối toàn cầu.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang