Diễn đàn Doanh nghiệp - cầu nối truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân

author 15:19 03/11/2023

(VietQ.vn) - Trong suốt chặng đường 30 năm đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp luôn tiên phong, sáng tạo, là cầu nối truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân đến với Đảng và nhà nước, Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế của đất nước.

Phát biểu khai mạc Chương trình Kỷ niệm "Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp", Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Nguyễn Linh Anh cho biết, cách đây 30 năm, ngày 5/11/1993, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã chính thức được thành lập. Hành trình ra đời và phát triển 30 năm qua của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là giai đoạn hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt trong thời kỳ đổi mới.

 Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhận Cờ thi đua từ VCCI.

Trải qua 30 năm, Diễn đàn Doanh nghiệp đã trưởng thành về mọi mặt, là cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước, VCCI và các ngành chức năng với cộng động doanh nghiệp, doanh nhân và đông đảo bạn đọc. Tạp chí đã thực hiện tốt các nhiệm vụ: thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của VCCI, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam, trở thành nơi chuyển tải những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Tạp chí luôn trung thành với tôn chỉ của mình, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Trong suốt 30 năm phát triển, Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào đã trở thành một trong những tờ báo hàng đầu về doanh nghiệp, doanh nhân. 

Không chỉ là người đồng hành, Diễn đàn Doanh nghiệp còn là cầu nối đưa các ý kiến của doanh nghiệp tới được các cơ quan chức năng. Diễn đàn Doanh nghiệp đã tham gia tích cực vào hoạt động xây dựng pháp luật và cải thiện môi trường kinh doanh. Điều đó thể hiện qua việc triển khai hàng loạt Diễn đàn, Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp, doanh nhân tham gia vào Dự thảo sửa đổi một số Luật quan trọng như Luật Quản lý thuế, Luật Đất đai, Luật Tố tụng hình sự, Luật An ninh mạng, Luật Quy hoạch, dự Luật các đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt... Mỗi năm, Tạp chí xây dựng từ 15 - 25 Diễn đàn trải dài trên cả ba miền: Bắc - Trung - Nam… 

Phát biểu tại Chương trình kỷ niệm, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, trong 30 năm qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, có đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, của VCCI và kinh tế đất nước. 

Tạp chí cũng đi đầu trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế, xã hội đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đồng thời phản ánh lại thực tế tình hình các chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó góp phần xây dựng và hoàn thiện môi trường kinh doanh tại nước ta- Chủ tịch VCCI khẳng định. 

Nhận định quá trình phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân không thể thiếu sự đồng hành của báo chí, ông Nguyễn Thanh Lâm- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, trong quá trình hình thành và phát triển, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã có nhiều bài viết sắc sảo, chuyên sâu về đời sống kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, đóng góp không ít ý kiến có giá trị; là cầu nối truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân đến với Đảng và nhà nước, Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế của đất nước. 

Diễn đàn Doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào quá trình tư vấn, phản biện chính sách kinh tế thương mại đầu tư, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp doanh nhân; cũng như tổ chức các chương trình có ý nghĩa như Chương trình khởi nghiệp quốc gia. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân bày tỏ vinh dự được đồng hành qua nhiều chặng đường với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong lịch sử phát triển 30 năm. Quá trình phát triển của Diễn đàn Doanh nghiệp với rất nhiều ấn phẩm, tác phẩm cho thấy sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và lực lượng gần 150 cán bộ, phóng viên trong bối cảnh khó khăn như hiện nay. 

Tham dự chương trình, các đại biểu đều bày tỏ tin tưởng, từ nền tảng đã có, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ không ngừng cải tiến, tăng cường hợp tác với các doanh nhân, chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu cũng như nhà quản lý nhằm mang đến cho độc giả những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời phản ánh kịp thời tình hình và kiến nghị của doanh nghiệp với Đảng và Nhà nước, nhằm hoàn thiện các thể chế chính sách về quản lý và phát triển kinh tế xã hội… 

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Diễn đàn Doanh nghiệp vinh dự được nhận Cờ thi đua của VCCI cho Tạp chí; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Tạp chí; Bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Tạp chí.

Lê KIm Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang