Hậu thương vụ Metro, tỷ phú Thái Lan đầu tư vào cổ phiếu Vinamilk

author 11:38 27/08/2014

(VietQ.vn) - F&N Dairy Investments Pte Ltd (F&N) của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi vừa hoàn tất thương vụ mua 15 triệu cổ phiếu của Vinamilk theo thông báo mới nhất của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam.

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi hiện đã trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk sau Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk sau Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tỷ phú Thái Lan Charoen trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk sau Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Ảnh minh họa.

Vào ngày 21/8, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk công bố thông tin F&N Dairy Investments Pte Ltd (F&N) của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã hoàn tất thương vụ mua 15 triệu cổ phiếu của Vinamilk.

Chỉ hơn một tuần sau khi đăng ký, cổ đông ngoại lớn nhất của Vinamilk, F&N Dairy Investments đã mua thành công lượng lớn cổ phiếu Vinamilk (VNM) từ các nhà đầu tư nước ngoài khác.

Tỷ phú Thái Lan “thâu tóm” Vinamilk sau vụ chuyển nhượng Metro Việt Nam không lâu

Tỷ phú Thái Lan đầu tư vào cổ phiếu Vinamilk sau vụ chuyển nhượng Metro Việt Nam không lâu. Ảnh minh họa.

Sau giao dịch trên, F&N sở hữu hơn 110 triệu cổ phiếu Vinamilk, tương đương 11,04% cổ phần. Số cổ phiếu này hiện có giá trị thị trường đạt gần 12.500 tỷ đồng, tương đương 591 triệu USD, đưa F&N trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Việc mua thêm cổ phiếu Vinamilk diễn ra không lâu sau khi Berli Jucker (BJC) - một doanh nghiệp khác do ông Sirivadhanabhakdi kiểm soát – thông báo mua lại toàn bộ hoạt động của Metro Cash & Carry Việt Nam với giá 879 triệu USD.

Những tài sản của tỷ phú Thái trên đất Việt bao gồm thành quả từ việc chuyển nhượng Metro và mua cổ phiếu của Vinamilk

Những tài sản của tỷ phú Thái trên đất Việt bao gồm thành quả từ việc chuyển nhượng Metro và mua cổ phiếu của Vinamilk. Ảnh minh họa.

Được biết, F&N Dairy Investment là một trong những doanh nghiệp nước giải khát và bất động sản hàng đầu tại Singapore được tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi giành được quyền kiểm soát vào năm 2013.

Thanh Hằng (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang