Metro Việt Nam sắp rơi vào tay tỷ phú Thái Lan do “cha đẻ” muốn cải tổ kinh doanh

author 06:44 08/08/2014

(VietQ.vn) - “Cha đẻ” của Metro Việt Nam - Tập đoàn Metro Đức vừa đạt được thỏa thuận chuyển nhượng kinh doanh cho tập đoàn bán lẻ của tỷ phú giàu nhất Thái Lan.

Đầu năm 2014, hãng Reuters cho biết đại gia bán lẻ Đức - Metro Group đã từ chối đề nghị của tỷ phú Thái Lan Dhanin Chearavanont (chủ của Tập đoàn bán lẻ Berli Jucker) về việc chuyển nhượng thương hiệu Metro Cash & Carry Việt Nam.

Người phát ngôn của Metro Group lúc đó khẳng định: “Mảng kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam không phải để bán”.

“Cha đẻ” của Metro Việt Nam đã từng từ chối lời mời chuyển nhượng kinh doanh của tỷ phú Thái Lan.

“Cha đẻ” của Metro Việt Nam đã từng từ chối lời mời chuyển nhượng kinh doanh của tỷ phú Thái Lan. Ảnh minh họa.

Nhưng thông tin mới cập nhật gần đây từ Wall Street Journal nói tập đoàn Metro của Đức đã đạt những bước tiến mới trong việc đàm phán với Tập đoàn bán lẻ Berli Jucker để bán chuỗi đại siêu thị Cash & Carry Việt Nam. Dự kiến, Metro Việt Nam có thể được bán với giá 500 triệu USD.

Chuỗi siêu thị Metro Cash & Carry có mặt ở Việt Nam từ năm 2002 và mang về doanh thu khoảng 692 triệu USD năm tài khóa 2012-2013 (tương đương 516 triệu euro). Với 750 trung tâm mua sắm tại 28 nước ở châu Âu và châu Á, mảng kinh doanh bán buôn Cash & Carry của Metro hiện chiếm một nửa doanh thu của tập đoàn Đức.

Thỏa thuận mua bán Metro Việt Nam diễn ra trong bối cảnh CEO của Metro, ông Olaf Koch đang tìm cách tiết giảm hoạt động kinh doanh kém hiệu quả của công ty và cải thiện lợi nhuận.

Metro Việt Nam sắp rơi vào tay của tỷ phú Thái Lan do “cha đẻ” muốn cải tổ kinh doanh

Metro Việt Nam sắp rơi vào tay của tỷ phú Thái Lan do “cha đẻ” muốn cải tổ kinh doanh. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Metro từ chối đưa ra bình luận về sự việc. Phía các lãnh đạo của Berli Jucker cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về tình hình chuyển nhượng kinh doanh.

Theo tin tức được đăng tải trên các tờ báo nước ngoài cho biết thêm, "Vua thức ăn gia cầm", tỷ phú Thái Lan Dhanin Chearavanont, ông chủ của Berli Jucker vừa đạt được thỏa thuận mua Metro Việt Nam, là người sở hữu khối tài sản trị giá tới 11,5 tỷ USD.

Tỷ phú Thái Lan Dhanin Chearavanont – người sắp là chủ nhân của Metro Việt Nam sở hữu tổng tài sản lên tới 11,5 tỷ USD.

Tỷ phú Thái Lan Dhanin Chearavanont – người sắp là chủ nhân của Metro Việt Nam sở hữu tổng tài sản lên tới 11,5 tỷ USD. Ảnh minh họa.

Trong xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes, tỷ phú Dhanin Chearavanont, 75 tuổi, người Bangkok đứng đầu danh sách 40 người giàu nhất Thái Lan. Ông Dhanin bắt đầu làm giàu từ nghề sản xuất thức ăn cho gia cầm và phất lên nhanh chóng do ngành nông nghiệp này hết sức phát triển ở Thái Lan.

Thanh Hằng (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang