Honda thu hồi 900.000 xe tải nhỏ dễ cháy

author 10:00 18/03/2014

(VietQ.vn) - Do phần bơm nhiên liệu có thể bị nứt và gây ra rò rỉ nhiên liệu khiến Honda phải thu hồi gần 900.000 xe tải nhỏ Odyssey vì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Honda Odysey loại lớn phiên bản năm 2010Honda Odysey loại lớn phiên bản năm 2010

Công ty cho biết từ năm 2005 đến năm 2010, các sản phẩm Odyssey đã được sản xuất tại nhà máy Alabama trong đó phần bơm nhiên liệu có thể bị nứt, gây ra rò rỉ nhiên liệu và nguy cơ gây hỏa hoạn.

Hãng xe nói:  "Trong hệ thống của các phương tiện đó, vỏ lọc của phần bơm nhiên liệu có thể bị hư hỏng khiến nhiên liệu bị rò rỉ ra ngoài". Công ty cũng cho biết thêm họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các vụ cháy liên quan đến vấn đề này.

Điều công ty khẳng định có thể là đúng, nhưng một vài người tiêu dùng, trong đó một người đàn ông Scotland là Franklin , NC đã có phản hồi về vụ cháy động cơ ở các mẫu Odyssey đang được thu hồi từ nhiều năm nay.

Ông đã nói trong đơn khiếu nại gửi đến Cục tiêu dùng: "Tôi đã mua một chiếc Honda Odyssey 2007 mới. Khi vợ tôi nhấn ga khoảng 200 dặm thì động cơ bắt đầu bốc khói và trong vòng vài giây động cơ đã bốc cháy. Cô ấy chỉ có thể đẩy được ba đứa con của chúng tôi ra khỏi xe khi có sự giúp đỡ của những người quanh trạm xăng. Chúng tôi đã phải gọi xe cứu hỏa để dập tắt được ngọn lửa. Mất chiếc xe là một thiệt hại lớn với chúng tôi và hãng Honda đã không có bất kì động thái nào để điều tra hoặc thay thế chiếc xe đó". "Tôi suýt bị gia đình mình", người đàn ông Scotland nhấn mạnh.

Trên thực tế, công ty không có đủ các bộ phận dự trữ để thay thế cho 886.815 ống bơm lọc ngay lập tức. Hãng sẽ gửi thư thông báo đến các chủ sở hữu xe về vấn đề này vào tháng 4/2014. Thông báo thứ hai sẽ được gửi đến vào mùa hè năm 2014, khi đã đủ các bộ phận thay thế  .

Công ty cho biết bất kỳ chiếc xe nào hiện đang bị rò rỉ từ vỏ bọc phần bơm nhiên liệu đều sẽ được thay thế như bản gốc. Tất cả các xe, bao gồm cả những xe được sửa chữa tạm thời, đều sẽ nhận được một lớp vỏ để cải thiện khi nguồn hàng có sẵn.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang