Vụ xe SH125i bị tố lỗi: Thương hiệu Honda Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng?

author 07:53 02/01/2014

(VietQ.vn) - Hôm nay Cục quản lý cạnh tranh và phía Honda Việt Nam có buổi làm việc chính thức để làm rõ về những thông tin chiếc xe SH125i mà khách hàng mua phản ánh bị lỗi hàng loạt.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Honda Việt Nam nhầm lẫn?

Trong công văn phát đi cho cơ quan báo giới, ông Soichiyamana, Trợ lý giám đốc điều hành khối bán hàng xe máy Honda Việt Nam thông tin, hôm nay họ sẽ có buổi làm việc với khách hàng và cục quản lý cạnh tranh để tiếp tục làm rõ những thông tin mà khách hàng  phản ánh về chiếc xe SH125i mà chị Nguyễn Kim Hạnh (Hà Nội) phản ánh dù mới sử dụng đã mắc các lỗi kỹ thuật.

Dù mới sử dụng nhưng SH125i đã bị khách hàng phản ánh lỗi kỹ thuật khiến họ không yên tâm

Tuy nhiên trao đổi với PV, đại diện Cục quản lý cạnh tranh cho biết, hôm nay chỉ là cuộc làm việc 2 bên giữa Cục và Honda Việt Nam, khách hàng sẽ không được tham dự. “Có thể Honda Việt Nam đã nhầm lẫn thông tin trong việc này”, cán bộ Cục Quản lý cạnh tranh nói.

Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hai Bà Trưng, HN), ngày 5/5/2013, chị đến cửa hàng Hồng Hạnh (phố Huế, Hà Nội) là cửa hàng ủy nhiệm của công ty Honda Việt Nam để mua xe máy. Sau khi được tư vấn, chị Hạnh quyết định mua chiếc xe SH125i màu đen (SK 028257 – SM 0028290) do Việt Nam sản xuất với giá 63 triệu đồng.

Xe SH125i lỗi kỹ thuật?

Theo phản ánh của chị Hạnh, dù mới chỉ sử dụng xe được 1 tháng, đi được khoảng 300km thì chị phát hiện xe có hiện tượng ì máy, gằn máy ở tốc độ 30 – 40km/h, xe nặng tay lái khi vận hành, khi giữ nguyên ở tốc độ 30km xe rung mạnh, khi vê ga xe cũng có hiện tượng ì máy, không thoát được động cơ.

Ngay sau đó, chị Hạnh đã mang xe ra cửa hàng Hồng Hạnh để phản ánh hiện tượng trên và yêu cầu xem xét lại chất lượng sản phẩm.

“Tại đây thợ bảo dưỡng cửa hàng Hồng Hạnh tháo xe lau chùi rồi thông báo với rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường và cứ vận hành xe thoải mái”, chị Hạnh cho hay.

Nghi ngờ về chất lượng chiếc xe SH mình mua có vấn đề về chất lượng, chị Hạnh quyết định mua thêm 1 chiếc xe máy khác cùng chủng loại tại cửa hàng Cường Ngân (SK 031458 – SM 0031481) để so sánh. Tuy nhiên chiếc xe mua lần này không có những hiện tượng mà chiếc xe mua ở cửa hàng Hồng Hạnh gặp phải.

Honda Việt Nam chưa làm hài lòng khách hàng sẽ khiến thương hiệu của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Chị Hạnh tiếp tục phản ánh tới cửa hàng Hồng Hạnh về sự khác biệt của 2 chiếc xe và yêu cầu cửa hàng xem xét. Sau 3 lần phản ánh và đều nhận về một kết quả duy nhất: Xe hoàn toàn bình thường(!?) chị Hạnh yêu cầu cửa hàng làm biên bản gửi lên công ty Honda Việt Nam vào ngày 5/8/2013 để Công ty có hướng giải quyết và trả lời khúc mắc của chị một cách thấu đáo nhất.

Tuy nhiên trong cuộc gặp gỡ giữa chị Hạnh và các đại diện của công ty Honda Việt Nam ngày 10/9/2013 tại văn phòng đại diện của Honda Việt Nam ở Hà Nội, phía Honda Việt Nam bất ngờ đưa ra hướng giải quyết hoàn toàn khác. Theo đó, hãng “mượn” chiếc xe SH của chị Hạnh tố có lỗi 10 ngày để về kiểm tra, đánh giá bằng các thiết bị chuyên dụng tại nhà máy của Honda Việt Nam và khắc phục các hiện tượng khách hàng nêu. Dẫu vậy, sau thời gian chạy thử xe đã qua khắc phục, chị Hạnh thấy tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Tiếp đó, còn có thêm 2 lần nữa Honda Việt Nam mượn xe của chị Hạnh để kiểm tra tại nhà máy và tiến hành thay thế động cơ.

Chạy thử trong vòng 10 ngày, chị Hạnh thấy các hiện tượng ì máy, gằn máy, nặng đầu xe đã không còn nhưng chiếc xe này lại phát sinh một số vấn đề khác như: Xe có tiếng gào ồn ở tốc độ 30 – 40km/h, đầu xe rung ở tốc độ cao 40 – 50km/h. Điều này đã khiến chị Hạnh thêm lo lắng về mức độ an toàn khi sử dụng.

“Sau quá trình kiểm tra, phía Honda Việt Nam vẫn liên tục khẳng định chiếc xe này hoàn toàn bình thường”, chị Hạnh bất ngờ với thông báo này từ phía Honda Việt Nam.

Thương hiệu Honda Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng?

Về phía Honda Việt Nam, trong thông cáo phát đi cho cơ quan báo giới, Honda Việt Nam cho biết, sự việc bắt đầu từ ngày 5/8/2013 khi phòng Quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam tiếp nhận khiếu nại của khách hàng Nguyễn Kim Hạnh về việc xe SH 125i ((SK 028257 – SM 0028290) bị ì và rung khi sử dụng ở tốc độ 30 – 40km/h. Kỹ thuật của cửa hàng Honda ủy nhiệm Hồng Hạnh (phố Huế, HN) kiểm tra xe của khách hàng và giải thích nhưng khách hàng không đồng ý.

Chị Hạnh cho biết mong muốn của mình chỉ là đổi lại chiếc xe SH125i khác không bị lỗi

Ngày 12/8/2013, nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam và kỹ thuật trưởng của Head Nguyên Hùng (Giải Phóng, HN) đã kiểm tra chạy thử và đánh giá mức độ rung của xe nằm trong mức độ cho phép. Do khách hàng không đồng ý với kết quả này nên ngày 10/9/2013, Honda Việt Nam đã mượn xe của chị Hạnh về nhà máy để kiểm tra và đánh giá bằng các thiết bị chuyên dụng. Tại nhà máy Honda Việt Nam, kết quả kiểm tra xe đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Honda Việt Nam. Tuy nhiên để làm hài lòng khách hàng, Honda Việt Nam đã thay thế thiện chí một số chi tiết liên quan và trả xe cho khách hàng vào 20/9/2013.

Trong những lần tiếp sau đó, bao gồm cả lần chị Hạnh phản ánh xe sau khi sửa phát sinh thêm “bệnh” mới, Honda Việt Nam đã kiểm tra đánh giá và nhiều lần khẳng định xe của chị Hạnh vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Honda Việt Nam, bàn giao xe và giải thích kết quả kiểm tra song chị Hạnh vẫn không đồng ý và từ chối nhận lại xe.

Theo đánh giá của giới quan sát, trong trường hợp này nếu Honda Việt Nam bán xe có lỗi kỹ thuật cho khách hàng, khách hàng có quyền đòi các quyền chính đáng của mình. Vụ việc này nếu Honda Việt Nam không giải quyết thỏa đáng khách hàng có thể khởi kiện Honda Việt Nam ra tòa, lúc đó thương hiệu của Honda Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi đó, phía khách hàng thông tin, mong muốn lớn nhất của họ chỉ là khi phát hiện xe lỗi họ muốn đổi lại 1 chiếc xe mới để yên tâm khi sử dụng. Cách trả lời vòng vo và từ chối trách nhiệm của Honda Việt Nam khiến họ cảm thấy không hài lòng và ức chế. Cũng theo chị Hạnh, trước đó phía Honda Việt Nam cũng đã ngỏ ý muốn mua lại chiếc xe SH125i của chị.

Ngay sau khi PV phản ánh vụ việc này, đường dây nóng của chúng tôi liên tiếp nhận được thông tin phản ánh của khách hàng mua xe Honda Việt Nam dính lỗi và họ cũng đề nghị cơ quan báo chí và cơ quan chức năng liên quan làm rõ trách nhiệm của Honda Việt Nam. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này. 

 

Đan Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang