Cách trồng cây không khí cho căn phòng tươi xinh

author 08:18 01/03/2015

(VietQ.vn) – Cây không khí khá dễ trồng nên các kỹ thuật trồng cây cũng không quá phức tạp. Loài thực vật này đem lại không khí trong lành cho ngôi nhà và có tác dụng trang trí.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây không khí có tên khoa học là Tillandsia. Kỹ thuật trồng cây của loài thực vật này rất dễ dàng và tốn ít thời gian hơn nhiều loại cây khác. Đây là loài cây lâu năm, hình dáng bên ngoài đa dạng: hình giống cây dứa, hình giống rong biển…; lá dài, lá nắn, lá nhỏ, lá to…là tùy thuộc vào từng loại và đặc biệt cây không cần mọc thẳng lên phía trên mà vẫn có thể phát triển xanh tốt khi dốc ngược xuống hẳn.

Kỹ thuật trồng cây không khí rất dễ

Kỹ thuật trồng cây không khí rất dễ

Cây không khí hấp thụ nhiều khí độc, thải ra nhiều khí oxi giúp thanh lọc môi trường sống, mang lại bầu không khí trong lành. Cây không khí vừa dùng để trang trí nội thất, sân vườn. Đây cũng được coi là một loại cây nội thất có thể được để ở bất kỳ chỗ nào trong nhà: trên tường, trên bàn, trên cửa, treo thành rèm….

Cách trồng cây không khí

Người trồng chỉ cần chú ý một số kỹ thuật trồng cây là sẽ có chậu cây đẹp như ý

Người trồng chỉ cần chú ý một số kỹ thuật trồng cây là sẽ có chậu cây không khí đẹp như ý

Người chơi có thể trồng cây không khí ở bất kỳ đâu và bằng bất kì dụng cụ nào như: cây mục, cành khô, chậu hoặc bình thủy tinh không kín, treo bằng dây, đặt trên lò xo bằng inox, đặt trên đá, để trong vỏ ốc… Ngoài ra, loài cây này rất dễ phối hợp với nhiều đồ vật, mang lại sự hài hòa cho căn nhà.

Kỹ thuật nhân giống

Cây không khí được nhân giống bằng cách tách chồi. Trong khoảng thời gian nở hoa , nhánh hoặc chồi sẽ bắt đầu phát triển tại các nách lá của thân cây. Chồi non của Tillandsia có hình dáng là phiên bản thu nhỏ của cây không khí mẹ.

Những chồi non này có thể được tách ra bằng cách kéo chúng ra xa khỏi cây cha mẹ. Sau khi được tách riêng, các cây không khí con sẽ bắt đầu chu kỳ sinh trưởng của chúng một cách độc lập.

Loài cây này vừa có tác dụng điều hòa không khí, vừa có tác dụng trang trí

Loài cây này vừa có tác dụng điều hòa không khí, vừa có tác dụng trang trí

Trong giai đoạn đầu sau khi tách ra từ cây mẹ, người trồng cần chú ý đến việc chăm sóc các cây không khí con. Người chăm sóc cây cần quan tâm đến nhu cầu nước của cây con, ngâm cây từ 20-30 phút trong một bát nước ở nhiệt độ phòng sau đó nhẹ nhàng lắc nước còn đọng trên lá và nách lá. Chu kỳ thực hiện việc ngâm cây không khí con phải được lặp đi lặp lại 2-3 lần mỗi tháng.

Cách chăm sóc cây không khí

Lọai cây này có thể tồn tại được ở nhiệt độ từ âm 10 đến trên 35 độ C, nhưng phù hợp nhất vẫn là những vùng khí hậu nóng ẩm. Nếu người chơi trồng chúng ở trong nhà thì sự phát triển sẽ chậm hơn do thiếu ánh sáng để quang hợp.

Người trồng cần lưu ý treo cây ở khu vực có ánh nắng, nơi có độ ẩm cao, tránh ánh nắng trực tiếp buổi trưa và xế chiều. Ngoài ra, cây cần được tưới nước (phun sương) tùy vào điều kiện về hơi nước xung quanh, nên phun từ 2 đến 7 ngày / lần. Tuy nhiên, nếu cây được trồng phía trên bể cá thì không cần phải tưới nước nhiều.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang