Bộ ba Google Nexus dưới 10 triệu cấu hình ấn tượng

author 16:52 10/02/2015

(VietQ.vn) - Các dòng máy tính bảng giá rẻ đến từ Google Nexus thu hút nhiều người tiêu dùng, không chỉ bởi giá thành phải chăng mà còn ở thiết kế đẹp mắt, thời lượng pin sử dụng ấn tượng và cấu hình tốt.

Sự kiện:

Trên thị trường máy tính bảng giá rẻ, Google lần lượt ra mắt các phiên bản Nexus hỗ trợ 3G có dung lượng pin sử dụng cao. Dưới đây là top các máy tính bảng cao cấp giá thành phải chăng đén từ Google:

Google Nexus 7

Google Nexus 7 có kích thước 198.5 x 120 x 10.5 mm, không quá mỏng nhưng cũng không dày. Cạnh bên có gì đó đặc biệt hơn các thiết bị Android khác với chỉ một nút nguồn và nút chỉnh âm lượng bên phải, một jack cắm tai nghe và cổng USB ở bên cạnh dưới. Mặt sau là lớp cao su mềm có sọc lưới để tăng ma sát, người dùng có thể dễ dàng để giữ máy mà không bị trượt.

Máy tính bảng giá rẻ Google Nexus với thiết kế ấn tượng

Máy tính bảng giá rẻ Google Nexus với thiết kế ấn tượng

Phía trước Nexus 7 có một webcam 1.2MP ở cạnh trên dành cho chức năng chát video, không có camera chính. Ngoài ra ở các cạnh không còn nút nào khác, tất cả các điều khiển cũng như nút cảm ứng đều nằm trên màn hình. Màn hình 7 inch công nghệ IPS mà người dùng thường được nhìn thấy trong những laptop và máy tính bảng cao cấp. Màn hình cũng được trang bị kính Gorilla Glass nhằm chịu lực cũng như chống xước tốt hơn.

Google Nexus 7 với độ phân giải 1280 x 800 pixels trong một màn hình tương đối nhỏ, mật độ điểm ảnh mà người dùng nhận được sẽ là 216ppi, cho hình ảnh sắc nét. Màn hình sáng, màu sắc tươi mới, chế độ chỉnh màu tự động hoạt động tốt. Một màn hình tuyệt vời trên một máy tính bảng có giá tầm trung. Google và Asus đã thống nhất đưa vi xử lý lõi tứ Tegra 3 vào Nexus 7. Bộ vi xử lý có tốc độ 1.2GHz cùng với đồ họa mạnh mẽ để có thể chơi game 3D mượt mà. Đây là dòng chip mà chúng ta có thể thấy trong HTC One X. Tegra 3 cũng là chip năng lượng thấp, giúp giảm tiêu thụ điện năng.

Google Nexus 7 nổi bật với tính năng hỗ trợ 3G thông minh

Google Nexus 7 nổi bật với tính năng hỗ trợ 3G thông minh

Với pin có dung lượng lên đến 4.325mAh (gấp đôi dung lượng pin của Galaxy S3 - 2100mAh), khi thử nghiệm phát video H.264, máy có khả năng duy trì liên tục trong 10 tiếng 20 phút. Như vậy người dùng có thể yên tâm sử dụng Google Nexus 7 trong cả ngày làm việc mà không sợ hết pin. Nexus 7 được trang bị đầy đủ kết nối như wifi, bluetooth, GPS… và đặc biệt là có thể dùng SIM 3G kết nối 3G để người dùng có thể online, lướt web, đọc sách báo, cập nhật trạng thái facebook mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra máy còn hỗ trợ cổng microUSB để chia sẻ dữ liệu với máy tính, jack cắm tai nghe 3.5mm.

Google Nexus 8

Nexus 8 được bọc trong chiếc vỏ ốp khá "đồ sộ" và chỉ có màn hình lộ ra hiển thị nhiều biểu tượng lớn. Thông tin về cấu hình chiếc máy tính bảng giá rẻ Nexus 8 sẽ được trang bị chip xử 64-bit của Qualcomm ( Snapdragon 808 hoặc 810) cùng 3GB RAM và chạy trên trền Android 4.5.

Nexus 8 chạy Android 4.5 kiểu dáng gọn nhẹ trong top máy tính bảng giá rẻ

Nexus 8 chạy Android 4.5 kiểu dáng gọn nhẹ trong top máy tính bảng giá rẻ

GoogleNexus 8  nhanh chóng được trình làng cùng công nghệ chip xử lý Moorefield 64-bit mạnh mẽ của Intel. , bộ khung cứng cáp của chiếc máy tính bảng giá rẻ với màn hình 8 inchrất ấn tượng. Cũng có thông tin cho rằng HTC có thể là đối tác gia công Nexus 8 của Google. Với giá bán rẻ cùng cấu hình mạnh thế hệ máy tính bảng này được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy gã khổng lồ tìm kiếm trên thị trường máy tính bảng giá rẻ mini vốn đang bị "chia 5 sẻ 7" bởi nhiều hãng sản xuất khác nhau.

Google Nexus 9

Máy ảnh trên Nexus 9 có độ phân giải 8 megapixel, có đèn flash trợ sáng và khả năng quay phim ở độ phân giải Full HD, còn máy ảnh trước có độ phân giải 1.6MP và quay phim 720p. Giao diện chụp ảnh của máy được tối giản, chỉ gồm đúng một nút chụp ảnh ở cạnh phải. Người dùng không có nhiều tùy chỉnh khi sử dụng ứng dụng chụp ảnh gốc, chỉ có một số chế độ chụp cơ bản như panorama, sphere hay lens blur. Nexus 9 được cài sẵn bản cập nhật Android mới nhất Lollipop 5.0. Điểm thay đổi lớn nhất của phiên bản này là ở giao diện, với ngôn ngữ thiết kế được Google gọi là Material Design. Các ứng dụng và biểu tượng trên Lollipop nhìn phẳng hơn, màu sắc được sắp xếp để người dùng dễ phân biệt các phần hay nội dung khác nhau của ứng dụng.

Giao diện nổi bật trên máy tính bảng giá rẻ Google Nexus 9

Giao diện nổi bật trên máy tính bảng giá rẻ Google Nexus 9

Bên trong ứng dụng, những tên liên lạc hoặc album ảnh khác nhau cũng có màu sắc khác nhau, cho người dùng dễ phân biệt hơn. Các ứng dụng gốc của Google, như lịch, Gmail hay máy tính cũng được áp dụng giao diện mới. Google cũng cung cấp các công cụ để lập trình viên có thể phát triển ứng dụng bên thứ ba có giao diện đồng bộ với ngôn ngữ Material Design. Sau một thời gian Google mới trở lại phân khúc máy tính bảng cao cấp với chiếc Nexus 9.

Có thể thấy Google muốn Nexus 9 là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPad, khi màn hình và mức giá của máy khá gần với những chiếc iPad mới ra mắt. So với iPad, Nexus 9 có một số ưu điểm như âm thanh loa ngoài rất tốt, mức giá cũng rẻ hơn một chút (đối với phiên bản WiFi). Thiết kế của máy chưa sang trọng được như iPad với vỏ kim loại, nhưng cũng khá chắc chắn và dễ sử dụng. Nexus 9 được trang bị pin dung lượng 6700 mAh. Trong quá trình trải nghiệm ngắn, chúng tôi sử dụng máy liên tục cho các tác vụ chơi game, xem phim và lướt web, mỗi tác vụ 30 phút. Sau đó máy được tắt trong vòng 1 giờ 30 phút. Độ sáng màn hình được đặt ở mức 70% trong tất cả các hoạt động trên.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang