Bộ đôi máy tính bảng HP Stream ấn tượng đầu năm 2015

author 15:47 11/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ đôi máy tính bảng giá rẻ của "ông lớn" HP Stream 7 và Stream 8 với cấu hình mạnh mẽ, sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm giải trí ấn tượng.

Sự kiện:

Bên cạnh việc ra mắt bộ ba laptop mini giá rẻ với thương hiệu Stream, HP cũng trình làng thêm hai dòng máy tính bảng giá rẻ mới là HP Stream 7 (màn hình 7 inch) và Stream 8 (màn hình 8 inch). Cả hai chiếc máy tính bảng mới của HP đều chạy hệ điều hành Windows 8.1 bản quyền đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

HP Stream 7

Chiếc HP Stream 7 HD sở hữu màn hình 7 inch, cấu hình 4 nhân được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 và bộ Office 365 Personal giúp máy chạy mượt mà những ứng dụng văn phòng. Với chiếc máy tính bảng này, người dùng sẽ được hỗ trợ làm việc tối đa một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Cấu hình đầy ấn tượng của máy tính bảng giá rẻ HP Stream 7

Cấu hình đầy ấn tượng của máy tính bảng giá rẻ HP Stream 7

HP Stream 7 HD được trang bị màn hình kích thước 7 inch khá nhỏ gọn nhưng hiển thị sắc nét, rõ ràng. Sử dụng tấm nền IPS chống chói và có góc nhìn rộng đến 178 độ, máy hỗ trợ người dùng làm việc ngoài trời dễ dàng hơn. Người dùng có thể trả lời email, chỉnh sửa gấp một đoạn văn bản ở bất cứ đâu, gần như không gặp trở ngại nào.

Được hỗ trợ bằng chip Intel, chiếc máy cấu hình 4 nhân, 1.33 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 32 GB có hiệu suất làm việc ổn định. Máy không trang bị 3G, vì thế người dùng sẽ có chút bất tiện nếu cần online ở nơi không có sóng WiFi. Tuy nhiên, đây là yếu tố khiến giá thành máy dễ chịu hơn. Bù lại, khả năng kết nối sóng Wifi ổn định với chuẩn 802.11 b/g/n. Bên cạnh đó, Bluetooth 4.0 mang đến sự tiện lợi để người dùng chia sẻ dữ liệu như hình ảnh, nhạc… mà không cần online.

Máy tính bảng giá rẻ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Máy tính bảng giá rẻ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

HP Stream 7 HD mang đến cho người dùng chiếc máy tính bảng chạy Windows 8.1 với giá rất mềm. Người dùng được miễn phí 60 phút gọi Skype trong mỗi tháng, 1TB dung lượng lưu trữ One Drive cùng bản quyền Office 365 Personal hỗ trợ tốt nhất cho người dùng những thao tác văn phòng. Người dùng sẽ chu toàn giải trí, làm việc ngay khi đã rời bàn làm việc, rời cỗ máy mạnh mẽ của mình.

HP Stream 8

Chiếc máy tính bảng này sẽ giúp HP có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường như Dell Venue 8 Pro 3845, Toshiba Encore 2 WT8-B, Point of View Mobii WinTab 800W và Acer Iconia W4-820. Nhìn chung, HP Stream 8 có thiết kế đơn giản, bốn góc bo tròn, mang nét đặc trưng của dòng sản phẩm Stream. Nó nặng khoảng 410g, tương đối nhẹ, và người dùng có thể thoải mái cầm ở trên tay.

Máy tính bảng giá rẻ HP Stream 8 với thiết kế gọn nhẹ rất tiện lợi

Máy tính bảng giá rẻ HP Stream 8 với thiết kế gọn nhẹ rất tiện lợi

Các cổng và phím bấm được chia ra các cạnh. Cạnh phải chứa nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn. Khe cắm thẻ nhớ microSD, thẻ SIM và pin nằm bên trong mặt sau của máy. Jack cắm tai nghe 3,5mm và cổng cắm USB nằm ở cạnh trên của máy và loa nằm ở cạnh dưới. Stream 8 hỗ trợ truy cập mạng internet qua Wifi 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.0. Ngoài ra, máy cũng có thể kết nối với internet qua các mạng di động khác. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị modem UMTS của Huawei (MU739). Modem này hỗ trợ HSPA với tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 21 Mbps.

Stream 8 tích hợp hai camera chính, một camera trước có độ phân giải 2MP, và một camera sau có độ phân giải 5MP. Do thuộc dòng máy tính bảng tầm trung, nên độ phân giải của camera không cao, tuy nhiên, chất lượng hình ảnh cũng khá ổn. Nhưng chắc chắn độ nét của nó không thể so sánh với máy ảnh chuyên dụng. Giống với hầu hết những chiếc máy tính bảng giá rẻ chạy trên hệ điều hành Windows 8.1 khác, Stream 8 sử dụng vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3735G xung nhịp 1.33GHz, hệ chip 32 bit cùng với thanh RAM 1GB.

Hiệu năng tốt nổi bật trên chiếc máy tính bảng giá rẻ của HP

Hiệu năng tốt nổi bật trên chiếc máy tính bảng giá rẻ của HP

Theo kết quả kiểm tra benchmark của Cinebench, CPU của Stream 8 đạt tốc độ xung nhịp từ 1.58 đến 1.83 GHz. Chế độ pin và chế độ điện điện năng của máy cũng đạt kết quả tương tự như vậy. Tuy nhiên, so với lõi tứ Atom, thì hiệu năng hoạt động của máy khá tốt. Stream 8 được hỗ trợ 1 năm sử dụng miễn phí dịch vụ Microsoft Office 365 Personal. Bên cạnh đó, khách hàng cũng còn được sử dụng miễn phí 60 phút gọi Skype hàng tháng và 1 TB không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive.

Màn hình hiển thị có kích cỡ 8 inches, với độ phân giải 1280x800 pixels. Độ sáng trung bình của máy là 327 cd/m², thấp hơn so với Dell Venue 8 Pro 3845 (365.4 cd/m²). Độ tương phản màn hình cũng khá tốt. Bên cạnh đó, Stream 8 được trang bị màn hình công nghệ IPS với góc nhìn ổn định. Do sử dụng tấm gương phản chiếu, nên thật khó để nhìn rõ màn hình ngoài trời nắng. Ngoài ra, HP Stream 8 còn sở hữu màn hình cảm ứng điện dung hỗ trợ 5 điểm chạm, nhờ vậy màn hình cảm ứng của máy khá nhạy.

Máy tính bảng giá rẻ mang một phong cách sang trọng nổi bật

Máy tính bảng giá rẻ mang một phong cách sang trọng nổi bật

HP Stream 8 chạy trên hệ điều hành Windows 8.1, đồng thời với bộ ứng dụng Office 365 Personal, người dùng có thể dễ dàng soạn thảo văn bản, thực hiện bảng tính hay thiết kế những file trình chiếu chuyên nghiệp. Máy hoạt động tốt, mượt và khá trơn tru. Stream 8 sử dụng đồ họa HD của Intel. Nhân đồ họa hỗ trợ DirectX 11 và tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 646 MHz. 

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang