Mẹo dọn nhà nhanh chóng cho nàng lười

author 14:24 25/02/2015

(VietQ.vn) – Có nhiều người thường tỏ ra không thích việc dọn dẹp nhà cửa, cũng có nhiều người vì quá bận rộn với công việc mà không có thời gian dọn dẹp. Những mẹo vặt gia đình dưới đây sẽ rất hữu ích với những người như vậy.

Nhiều người thường tỏ ra chán ghét công việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày, cũng có người lại không có thời gian rảnh để có thể dọn dẹp, lau chùi nhà cửa cho gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, vào tiết trời nồm, nếu không dọn dẹp sẽ khiến căn nhà trở nên bẩn thỉu, ẩm mốc, rất khó chịu,… Một số mẹo vặt gia đình sau sẽ giúp ích nhiều cho những người bận rộn để nhà cửa luôn sạch sẽ.

Cho một số đồ đạc “ra đi”

Quá nhiều đồ đạc là nguyên nhân chính khiễn căn phòng trở nên bận mắt hơn. Mọi người chỉ nên giữ lại những món đồ thực sự hữu ích đối với bản thân. Đảm bảo không gian của ngôi nhà sẽ trở nên thoáng, rộng, mà luôn sạch sẽ.

Việc bỏ bớt đồ đạc không còn sử dụng là một mẹo vặt gia đình giúp nhà cửa luôn gọn gàng

Việc bỏ bớt đồ đạc không còn sử dụng là một mẹo vặt gia đình giúp nhà cửa luôn gọn gàng

Dành ra 20 phút dọn dẹp mỗi ngày

Việc đắp đống công việc và đồ đạc một chỗ trong thời gian dài sẽ gây cảm giác chán nản và không muốn bắt tay vào dọn dẹp. Vì thế, các bà nội trợ nên dành ra 20 phút bất kỳ trong ngày để dọn dẹp nhà cửa. Hãy tận dụng lúc quảng cáo, chờ đợi nước sôi hay thậm chí khi bạn bè trên đường tới đón đi chơi để quét nhà, lau dọn bàn ghế. Với cách dọn dẹp từng chút mỗi ngày, nhà cửa sẽ luôn gọn gàng trong mắt mọi người.

Đặt đồ dùng vệ sinh mọi nơi giúp tiết kiệm thời gian và dễ tiện tay dọn dẹp một số công việc

Đặt đồ dùng vệ sinh mọi nơi là mẹo vặt gia đình giúp tiết kiệm thời gian và dễ tiện tay dọn dẹp 

Đặt rổ ở mọi nơi

Rổ được ví như chiếc túi thần kỳ của doremon trong việc dọn dẹp nhà cửa. Các bà mẹ có thể đặt trong nhà tắm để đựng quần áo bẩn, để trong phòng khách chứa đồ chơi của trẻ…

Tiện gì làm đó

 Đây là phương pháp hữu hiệu nhất giúp tiết kiệm 1 công đôi việc. Ví dụ sau khi giặt giũ quần áo, có thể vệ sinh luôn nhà tắm hay toilet hoặc sau khi nấu nướng, hãy dùng giẻ lau sạch khu bếp…

Nghe nhạc trong khi dọn dẹp cũng là một gợi ý, một mẹo vặt gia đình thu vị khiến công việc trôi qua nhanh

Nghe nhạc trong khi dọn dẹp cũng là một mẹo vặt gia đình thú vị khiến công việc trôi qua nhanh chóng

Vừa nghe nhạc vừa làm việc

 Những bản nhạc có giai điệu mượt mà, êm ái sẽ tạo tâm trạng thoải mái và cảm hứng làm việc. Vì vậy, khi vừa nghe nhạc vừa làm việc nhà, miệng liên tục hát theo bài hát, chân nhún nhảy theo nhịp điệu âm nhạc sẽ gúp việc nhà được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang