Mỹ: Thu hồi salad mì ống nhiễm khuẩn cực độc

author 15:36 05/05/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, một công ty tại Mỹ đã phải thu hồi mặt hàng salad mì ống vì nghi nhiễm khuẩn Listeria - một loại vi khuẩn gây độc, với 20% đến 30% số ca nhiễm lâm sàng gây nên bệnh Listeriosis dẫn đến tử vong.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo trang Food Poisioning Bulletin, công ty Hy-Vee đang phải tiến hành thu hồi mặt hàng salad mì ống Summer Fresh do nghi nhiễm khuẩn Listeria có thể gây ngộ độc thực phẩm. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nào nhưng đây là loại khuẩn có thời gian ủ bệnh lên tới 70 ngày.

Loại rau đông lạnh được dùng để làm món salad này được cho là đã nhiễm khuẩn Listeria. Trước đó, sản phẩm bị thu hồi này được bán rộng rãi tại các cửa hàng ở Illinois, Iowa, Minnesota, Missouri, Nebraska, and South Dakota; dưới dạng gói 450g và 900g theo yêu cầu của khách hàng.

Loại salad này làm từ rau nhiễm khuẩn Listeria

Nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm vì nhiễm khuẩn Listeria khiến salad mì ống bị thu hồi. Ảnh minh họa

Người tiêu dùng được khuyến cáo là không nên tiêu thụ sản phẩm này nếu mua chúng trong khoảng thời gian từ ngày 9/4 đến 27/4/2015 và nên trả lại cửa hàng để được hoàn lại tiền. Khách hàng cũng nên làm sạch lại tủ lạnh bằng thuốc tẩy vì khuẩn Listeria có thể sinh sôi ở nhiệt độ thấp.

Với những ai đã tiêu thụ sản phẩm này nên theo dõi các triệu chứng liên quan trong vòng 70 ngày tiếp theo. Các triệu chứng bao gồm đau đầu, sốt cao, buồn nôn, đau bụng, và tiêu chảy. Dù biểu hiện bệnh nhẹ nhưng nếu nhiễm khuẩn Listeria, phụ nữ mang thai nếu có thể dẫn tới sảy thai, thai chết lưu.

Loan Tô

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang