Smartphone dưới 5 triệu nổi bật đầu năm 2015

author 06:15 16/03/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, bộ đôi smartphone giá rẻ đến từ Thái Lan và Canada đã khuấy đảo cộng đồng công nghệ Việt, nổi bật với các tính năng riêng biệt vượt trội, sở hữu thiết kế lạ mắt, đặc thù.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Trên “đấu trường” ganh đua của các siêu phẩm smartphone hiện nay, bộ đôi smartphone giá rẻ dưới đây, đến từ Thái Lan và Canada tạo sức hút tới người tiêu dùng với các tính năng nổi trội, riêng biệt.

I-Mobile IQ X Lucus DTV

I-Mobile IQ X Lucus DTV là một chiếc smartphone giá rẻ với ăng ten để xem TV trực tiếp, camera 18MP, vi xử lý 64-bit Snapdragon nhưng có giá cực tốt. Tên gọi rất dài - IQ X Lucus DTV, chiếc smartphone này dự kiến sẽ có mặt tại Thái Lan trong tháng này. Điểm đặc biệt nhất trên IQ X Lucus DTV đó chính là có thêm một ăng ten để bắt các kênh truyền hình như trên TV thông thường.

Smartphone giá rẻ mới với nhiều tính năng nổi trội, ấn tượng

Smartphone giá rẻ mới với nhiều tính năng nổi trội, ấn tượng

Smartphone này có một màn hình 5 inch độ phân giải HD, vi xử lý lõi tứ 64-bit Snapdragon 410 tốc độ 1.2Ghz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB. Thêm một điểm hút khách của chiếc điện thoại này đó là camera sau 18MP trong khi máy ảnh trước là 8MP, cả trước và sau đều được trang bị đèn flash.

Smartphone giá rẻ sở hữ camera 18MB siêu 'khủng'

Smartphone giá rẻ sở hữ camera 18MB siêu 'khủng'

Về mặt kết nối, thiết bị hỗ trợ Bluetooth 4.0, WiFi 802.11 b/g/n, microUSB 2.0 và jack cắm âm thanh 3.5 mm. Bên trong máy là Android 4.4 KitKat và pin dung lượng 2.300mAh. Giá bán của máy hết sức phải chăng, chỉ 197 USD (khoảng 4,2 triệu đồng).

BlackBerry Q10

Ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với Q10 chính là nó có vẻ ngoài giống hệt BlacBerry Bold 9900. Tuy vẫn mang trên mình thiết kế truyền thống của các dòng sản phẩm BlackBerry từ trước đến nay, Q10 gây ấn tượng với vẻ ngoài thon gọn, mềm mại với 4 góc bo tròn tạo cảm giác rất vừa tay khi sử dụng.Tuy dùng chất liệu nhựa nhưng khi cầm máy vẫn có cảm giác rất chắc chắn, đặc biệt nắp lưng có thể được tháp lắp dễ dàng.Họa tiết vân nổi ở mặt sau là điểm nhấn trong thiết kế của BlackBerry Q10.

Smartphone giá rẻ BlackBerry- một siêu phẩm độc, lạ

Smartphone giá rẻ BlackBerry - một siêu phẩm độc, lạ

BlackBerry được trang bị một màn hình cảm ứng 3,1 inch công nghệ Super AMOLED cho màu sắc đẹp và trung thực. Góc nhìn cũng như độ tương phản khá tốt. Kích thước chuẩn vuông theo tỷ lệ 1:1 cùng độ phân giải 720 x 720 pixel cho chất lượng hiển thị sắc nét, dù đôi lúc người dùng sẽ cảm giác màn hình này hơi nhỏ.Hạn chế lớn nhất của màn hình này chính là khả năng chống chói không thật sự tốt khi sử dụng ngoài trời.

Bàn phím vật lý QWERTY là điểm nổi bật mà khi người dùng muốn sở hữu BlackBerry không thể không quan tâm. Q10 sở hữu bàn phím lớn hơn hẳn so với các mẫu điện thoại BlackBerry trước đó. Xen kẽ giữa các hàng phím là một thanh kim loại tạo cảm giác sang trọng và phong thái của dòng sản phẩm cao cấp.

Bàn phím huyền thoại đặc trưng cho chiếc smartphone giá rẻ BlackBerry Q10

Bàn phím huyền thoại đặc trưng cho chiếc smartphone giá rẻ BlackBerry Q10

Với mức giá 4,69 triệu đồng, BlackBerry được chăm chút với camera 8MP, có cấu hình camera gần như giống hệt người đàn anh là Z10. Bên canh đó, Q10 được ưu ái hơn một chút với việc cài đặt sẵn chế độ chụp HDR giúp cải thiện đáng kể chi tiết ảnh cũng như chất lượng màu sắc. Ngoài ra, camera sau còn được bổ sung tính năng TimeShift hỗ trợ người dùng chụp ảnh liên tiếp sau đó chọn ra bức hình có chất lượng tốt nhất. Tính năng này tuy sẽ làm hài lòng những người dùng thích chụp ảnh nhưng nhìn chung không mới. Nhiều dòng smartphone cao cấp của các hãng khác như Galaxy S5, Xperia Z2 cũng đã được trang bị tính năng tương tự. 

Q10 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp lên đến 1,5GHz, 2GB RAM. Nhờ đó, khả năng đa nhiệm trở nên mượt mà hơn bao giờ hết, các ứng dụng có thể thỏa sức chạy cùng lúc trên chiếc smartphone này. Bộ nhớ trong 16GB sẽ được mở rộng lên đến 64GB thông qua thẻ nhớ microSD. Nhìn chung, cấu hình của BlackBerry Q10 không quá nổi bật nhưng đủ sức “bá đạo” ở tính năng đa nhiệm.

Smartphone giá rẻ tích hợp các tính năng đa nhiệm nổi trội

Smartphone giá rẻ tích hợp các tính năng đa nhiệm nổi trội

Với những ứng dụng cơ bản như lướt web, gửi email với kết nối wifi, pin của máy có thể cung cấp thời lượng hoạt động lên đến 1 ngày. Thư viện ứng dụng và nhiều tính năng độc quyền do BlackBerry phát triển có thể bù đắp phần nào cho người dùng. Chính vì màn hình sử dụng kích thước vuông nên hầu hết các ứng dụng trên thư viện của BlackBerry 10 OS đều được tối ưu hóa để tương thích tốt với không gian màn hình này.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang