Soi tài sản của cặp đôi giàu nhất thế giới

author 08:15 03/04/2014

(VietQ.vn) – Với khối tài sản khổng lồ, các cặp vợ chồng như Bill Gates, Francois-Henri Pinault hay Steven Spielberg... xứng đáng được mệnh danh là những cặp đôi quyền lực nhất thế giới.

Nổi tiếng và giàu có, những cặp vợ chồng dưới đây khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ bởi tài năng trong kinh doanh, chính trị, giải trí hay xã hội. Quyền lực của họ có sức lan tỏa toàn thế giới.

Cặp đôi Bill và Melinda Gates : khối tài sản ròng 76 tỷ USD

những cặp đôi giàu nhất thế giới Bill và Melinda Gates

Cặp đôi giàu có nhất thế giới Bill và Melinda Gates 

Cặp đôi quyền lực Bill and Melinda Gates xứng đáng giữ vị trí quán quân trong danh sách những cặp đôi giàu nhất thế giới.

Bill Gates là người đầu tiên tạo nên thời đại công nghệ thông tin (IT), người tiên phong và đồng sáng lập tập đoàn Microsoft. Đồng hành cùng người chồng tài ba của mình, bà Melinda là một nữ doanh nhân tài năng và sắc sảo. Đậu bằng MBA về tin học tại Đại học Duke (Bắc Caroline), người phụ nữ tóc nâu xinh đẹp gia nhập Công ty Microsoft năm 1987, đã phát triển những hệ điều hành trong công ty như Encarta, Expedia và Cinnemania, và quản lý hàng trăm triệu USD.

Melinda đã gặp Bill trong khi làm việc tại Microsoft và cả hai kết hôn vào năm 1994. Sau khi kết hôn, Melinda trở thành cánh tay trái đắc lực và cùng chồng phát triển Microsoft ngày càng vững mạnh. Không chỉ là cặp đôi giàu có nhất, vợ chồng Bill & Melinda Gates còn là những nhà từ thiện tài trợ cho các chương trình xóa đói giảm nghèo, y tế và giáo dục trên thế giới.

Salma Hayek và Francois-Henri Pinault: tài sản ròng 15085000000 USD

những cặp đôi giàu có nhất thế giới Salma Hayek và Francois-Henri Pinault

Xếp thứ hai là vợ chồng Salma Hayek và Francois-Henri Pinault với khối tài sản đáng kinh ngạc vượt quá 15 tỷ USD. Có thể nói Salma Hayek là tiểu thư giàu từ trong trứng nước. Được lớn lên trong một gia đình có cha là nhà doanh nhân tài giỏi và mẹ là nhạc sĩ opera, Hayek cũng là một nữ diễn viên tài năng. Cô từng đóng vai chính trong nhiều bộ phim đình đám như Grown Ups 1  &  2. Chồng của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng là một tỷ phú Pháp, Francois-Henri Pinault. Pinault là CEO của PPR - người khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh hàng xa xỉ hiện đang sở hữu các nhãn hiệu Gucci, Balenciaga, Stella McCartney với khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Có thể nói đây là cặp đôi trai tài gái sắc.

Steven Spielberg and Kate Capshaw : Tài sản ròng 3 tỷ USD

những cặp đôi giàu có nhất thế giới Steven Spielberg and Kate Capshaw

Với giá trị tài sản ấn tương 3 tỷ USD, cặp vợ chồng Steven Spielberg and Kate Capshaw xếp thứ ba. Là một trong những người quyền lực nhất Hollywood, “ông vua phim bom tấn” Spielberg có nhiều siêu phẩm để đời như Jaws - Hàm cá mập, Schindler's List – Bản danh sách của Schindler. Đạo diễn lừng danh kết hôn với vợ mình, bà Kate Capshaw  năm 1991 sau khi họ gặp nhau tại trường quay phim Indiana Jones And The Temple Of Doom năm 1984. Lúc này Capshaw cố gắng để giành vai chính trong bộ phim và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Hiện tại họ có một gia đình viên mãn với 5 người con và khối tài sản khổng lồ.

Uma Thurman và Arpad Busson: Tài sản ròng 1450000000 USD

những cặp đôi giàu có nhất thế giới Uma Thurman và Arpad Busson

Cặp vợ chồng Uma Thurman và Arpad Busson  có giá trị tài sản gần 15 tỷ USD.  Thurman đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy của mình với những đạo diễn tài ba Woody Allen,Sean Penn và Quentin Tarantino . Thông minh, sắc sảo, đẹp cá tính là những gì Uma Thurman sở hữu. Chính điều đó đã mang đến cho cô một phong cách riêng trong giới điện ảnh và cùng với đó là những thành công vang dội. Nữ diễn viên có những vai diễn để đời trong một số bộ phim như  Pulp Fiction  và  Kill Bill.

Thurman đã gặp và bắt đầu hẹn hò Arpad Busson vào năm 2007. Cặp đôi này đính hôn vào tháng 6/2008. Busson là một nhà tài phiệt người Pháp, ông có đam mê và bước chân vào ngành làm phim và đã đạt được nhiều thành công. Với tài năng diễn xuất và kinh doanh, cặp đôi này đang sở hữu khối tài sản khổng lồ và là một trong những cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới. Năm 2012, Uma Thurman sinh bé Luna và hạnh phúc của cặp đôi ngày càng viên mãn.

Janet Jackson và Wissam Al Mana : tài sản ròng 1150000000 USD

những cặp đôi giàu có nhất thế giới Janet Jackson và Wissam Al Mana

Janet Jackson là một trong những ngôi sao giải trí chính thức gia nhập hàng ngũ các tỷ phú trên thế giới. Nhờ chăm chỉ đóng phim, lưu diễn, làm gương mặt đại diện cho các quảng cáo…, suốt hơn 4 thập kỷ qua, Janet Jackson đã thu về khoản tiền “kếch xù”. Đức lang quân của Janet Jackson là tỷ phú Wissam Al Mana, một doanh nhân trẻ ở Qatar. Anh chàng này 37 tuổi, kém Janet 9 tuổi. Là một trong những người giàu có nhất vùng Trung Đông, Wissam đang đầu tư cho rất nhiều nhãn hàng thời trang danh tiếng như Hermes, Sonia Rykiel, Agent Provocateur...

Hai người đã gặp nhau năm 2010 và có một buổi lễ kết hôn bí mật năm 2012. Với khối tài sản riêng của từng người, không có gì bất ngờ khi cặp đôi này là một trong những cặp đôi giàu nhất thế giới sau khi kết hôn.

Hương Nguyễn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang