Đồng Nai: Xử phạt cơ sở bơm nước vào heo để tăng trọng

author 13:25 10/03/2015

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn là một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội ngày nay khi vô số các nguồn thực phẩm kém chất lượng tung ra thị trường. Đặc biệt, gần đây các cơ quan đã phát hiện ra cơ sở bơm nước vào lợn để tăng trọng.

Xử phạt cơ sở bơm nước vào lợn để tăng trọng

 Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo VTV, ngày 9/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 78 triệu đồng đối với một cơ sở mua bán lợn do bà Dương Thị Thoa (sinh năm 1976, ngụ tại ấp 7, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) làm chủ vì có hành vi bơm nước vào lợn nhằm tăng trọng lượng trước khi xuất bán cũng như không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, trong đó có 2 cá thể lợn có dấu hiệu bị bệnh truyền nhiễm, xuất huyết ngoài da, là nguồn thực phẩm bẩn. 

Thực phẩm bẩn được các cơ quan xử lý nghiêm ngặt

Thực phẩm bẩn, thịt lợn bơm nước được các cơ quan xử lý nghiêm ngặt

Trước đó, ngày 17/12/2014, lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Thú y ập vào cơ sở mua bán lợn do bà Thoa làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên có 4 nhân viên đang thực hiện hành vi bơm nước vào lợn nhằm làm tăng trọng lượng trước khi bán, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại hiện trường có 90 con lợn trọng lượng khoảng 90kg/con đã được bơm nước. Sau khi bơm nước, những công nhân của cơ sở trên đã sử dụng thuốc an thần nhãn hiệu Prozil Fort tiêm vào lợn, mục đích để lợn rơi vào trạng thái ngủ và chở đi tiêu thụ tại TP.HCM. Ngoài hành vi trên, cơ sở mua bán lợn của bà Thoa cũng không xuất trình được giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của 90 con lợn nói trên.

Phát hiện thêm hàng trăm con lợn bị bơm nước

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các trường hợp bơm nước vào lợn và bò trước khi xuất bán, nhằm mục đích tăng trọng lượng. Hành vi này không những làm ảnh hưởng đến những người chăn nuôi mà còn gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Trước tình trạng trên, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Lợn bơm nước, không rõ nguồn gốc được coi là thực phẩm bẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Lợn bơm nước, không rõ nguồn gốc được coi là thực phẩm bẩn, không đảm bảo an toàn thực phẩm

Cụ thể là vào ngày 19/1, sau khi theo dõi lực lượng chức năng đã tiếp cận địa điểm nơi có hai xe tải biển số 60C – 01607 và 60M – 5140 chở theo 109 con heo đang đậu ở khu đất trống thuộc KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai để tiến hành bơm nước vào heo. Chiều ngày 21/1, công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã lập biên bản tạm giữ 2 xe tải và chuyển 109 con heo đã bị bơm nước cho lực lượng thú y xử lý theo thẩm quyền.

Chiều cùng ngày Công an TP.Biên Hòa cũng ập vào một cơ sở tại KP7, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai bắt quả tang 4 công nhân đang bơm nước vào heo. Tại đây có 65 con heo đang được nhốt, trong đó đã có 32 con được tiêm thuốc ngủ, bơm nước vào bụng. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ để tiến hành xử lý các cơ sở này, theo VietNamnet.

Ngọc Lưu (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang