Canada : phát hiện nước sốt nhiễm độc nguy hiểm cho bữa ăn

author 11:11 02/03/2015

(VietQ.vn) - Nước sốt là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi món ăn, bữa ăn gia đình. Loại thực phẩm này được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó đem lại cảm giác thèm ăn, kích thích mùi vị của món ăn. Tuy nhiên, mới đây đã có tin tức về sự nguy hiểm của nước sốt nhãn hiệu Tahimi, Canada.

Theo tin tức về vệ sinh an toàn thực phẩm  trên tờ Food Safety News, Tập đoàn Amira của Montreal, Quebec đang thu hồi sản phẩm nước sốt Tahini trên thị trường do nghi ngờ sản phẩm này nhiễm khuẩn tụ cầu Salmonella. Cảnh báo những người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm có tên trong danh sách bị thu hồi, gồm nước sốt Tahini Sauce, thương hiệu Amira, khối lượng 750g, mã UPC  069467 401010.

An toàn thực phẩm là vấn đề luôn được quan tâm

An toàn thực phẩm là vấn đề luôn được quan tâm

Các phương tiện thông tin cũng khuyến cáo với khách hàng rằng, nếu kiểm tra trong nhà có bất cúa sản phẩm nào bị thu hồi, mọi người nên vứt bỏ chúng, ngưng sử dụng ngay hoặc mang trả lại của hàng đã mua.

Việc thu hồi  đã được thực hiện bởi  Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) trong thời gian điều tra về một dịch bệnh từ thực phẩm. CFIA đang tiến hành một cuộc điều tra an toàn thực phẩm, trong đó có thể dẫn đến việc thu hồi các sản phẩm khác. Nếu các sản phẩm khác có nguy cơ bị thu hồi, CFIA sẽ thông báo cho công chúng thông qua bản tin những sản phẩm thu hồi hàng ngày

CFIA xác nhận rằng nên công nghiệp đang tiếp tục loại bỏ những sản phẩm bị thu hồi ra khỏi thị trường, chỉ giữ lại những hàng hóa đảm bảo sức khỏe con người. Hiện tại vẫn chưa có người nào mắc bệnh do ăn phải nước sốt Tahimi. Để biết thêm thông tin chi tiết , hãy liên hệ với  tập đoàn Amira Enterprises Inc tại đường dây nóng (514) 382-9823, số máy lẻ  226,  hoặc Cơ quan thanh tra thự phẩm Canada CFIA.

Nước sốt Tahimi có nguy cơ nhiễm độc là tin tức an toàn thực phẩm mới nhất

Nước sốt Tahimi có nguy cơ nhiễm độc là tin tức an toàn thực phẩm mới nhất

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella không được phát hiện qua việc nhìn hay ngửi thấy nhưng nó vẫn có thể làm cho mọi người  bị bệnh. Trẻ em, phụ nữ mang thai, người già và những người có hệ miễn dịch suy yếu có thể  dễ dàng nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây chết người. Người khỏe mạnh có thể gặp các triệu chứng ngắn hạn như sốt, nhức đầu, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Các biến chứng lâu dài bao gồm viêm khớp nặng.

Thị trường Việt Nam cũng bày bán và tiêu thụ các sản phẩm có thương hiệu Tahimi, nhưng vẫn chưa có bất kì trường hợp nào bị ngộ độc do nhiễm khuẩn khi ăn nước sốt. Thông tin trên cũng là một lời cảnh báo đến người tiêu dùng, hãy cảnh giác khi mua sắm bất kì sản phẩm nào kể cả sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia nổi tiếng. Mọi người nên chú ý bảo vệ sức khỏe cũng như quyền lợi của mình để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang