Mất mạng vì sử dụng thuốc giảm cân kém chất lượng

author 06:59 27/12/2014

(VietQ.vn)- Thuốc giảm cân S Trung Quốc khiến nhiều người tiêu dùng buồn nôn, chóng mặt, ngất xỉu thậm chí tử vong do chứa độc tố chống trầm cảm fluoxetine.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Năm 2013, cô gái 27 tuổi ở Thường Châu Trung Quốc tử vong do dùng thuốc giảm cân khiến dư luận hoang mang, nhiều đối tượng bị bắt, kết án tù, đình chỉ kinh doanh do buôn bán loại thuốc giảm cân độc hại gây tổn hại đến sức khỏe và tính mạng người khác. Tác nhân gây ra cái chết của cô gái đã được điều tra, xác định.

Thuốc giảm cân gây cái chết tức tưởi của cô dâu

Buổi tối ngày 13/8/2013, cô dâu Tiểu Khiết đột nhiên ngất xỉu, được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường đi viện. Người nhà Tiểu Khiết cho biết, khi đang thử váy, cô đột nhiên ngã xuống, lâm vào trạng thái hôn mê. Dù được gia đình đưa vào viện ngay lập tức, cô gái cũng không qua khỏi lưỡi hái tử thần. Gia đình đau đớn, nghi ngờ cái chết đột ngột của con gái liên quan đến loại thuốc giảm cân có tên " Viên nang giảm cân S".

Thuốc giảm cân gây tử vong cho cô dâu trẻ

Thuốc giảm cân gây tử vong cho cô dâu trẻ do có chứa độc tố fluoxetine. Theo CCTV13

Gia đình Tiểu Khiết cho biết, cô gái trẻ đã sử dụng loại thuốc giảm cân này suốt một tháng trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra.Từ sau khi sử dụng viên nang giảm cân S, Tiểu Khiết chán ăn, hai lần ngất xỉu. Gia đình dựa trên những biểu hiện đó, báo cảnh sát.

Điều tra chất độc trong thuốc giảm cân

 Công an Thường Châu nhận được tin báo án, tiến hành điều tra. Điều tra phát hiện, trong máu của Tiểu Khiết có dư lượng fluoxetine vượt quá tiêu chuẩn thông thường, có thể gây tử vong. Kết luận cuối cùng của thanh tra viên là cái chết của Tiểu Khiết và việc sử dụng thuốc giảm cân S có liên quan với nhau. Theo điều tra viên, những người mua viên thuốc giảm cân xanh S đều có dấu hiệu tim đập nhanh, chóng mặt, buồn nôn... nguyên nhân chính là do nồng độ fluoxetine cao gấp nhiều lần so với mức cho phép. Được biết, fluoxetin là chất chống trầm cảm, có ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Dùng quá liều chất này sẽ gây ngộ độc thuốc, thậm chí tử vong. Fluoxetine không được xếp vào thực phẩm hay chất phụ gia thực phẩm, không được đưa vào thành phần của thuốc giảm cân.

Viên nang giảm cân S khiến nhiều người tiêu dùng đau tim, khó thở, đau đầu

Viên nang giảm cân S khiến nhiều người tiêu dùng đau tim, khó thở, đau đầu. Ảnh minh họa

Đã hơn 1 năm kể từ cái chết của Tiểu Khiết, nguyên nhân cái chết của cô đã làm được làm rõ. Câu chuyện của Tiểu Khiết thay cho lời cảnh báo về việc, lạm dụng thuốc giảm cân, dùng thuốc giảm cân không rõ xuất xứ không chỉ không đem lại hiệu quả như mong đợi, mà có thể còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Người tiêu dùng thông minh hãy chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần sản phẩm để bảo vệ chính mình.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang