Công dụng của nước tiểu tạo ra những phát minh ấn tượng

author 17:15 18/03/2015

(VietQ.vn) - Trong đà phát triển của khoa học, công nghệ hiện đại, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra nhiều công dụng của nước tiểu, rất tiện ích cho cuộc sống thường ngày.

Nước tiểu vốn dĩ chỉ được xem như là một thứ nước thải và không có công dụng gì nhiều trong cuộc sống hiện đại. Thế nhưng, với sự phát triển của khoa học, công nghệ, thông tin qua khọc cho biết công dụng của nước tiểu rất đáng ngạc nhiên với nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người.

Điện thoại dùng năng lượng … nước tiểu

Hiện nay, số lượng người sử dụng smartphone đã tăng mạnh và một trong những vấn đề mà người sử dụng rất quan tâm đó là việc tiêu thụ năng lượng của những chiếc điện thoại thông minh này.

Công dụng của nước tiểu trong việc tạo ra năng lượng cho điện thoại

Tin khoa học cho biết công dụng của nước tiểu trong việc tạo ra năng lượng cho điện thoại 

Tiến sĩ Ioannis Ieropoulos của phòng thí nghiệm Robotics Bristol và nhóm của ông đã phát triển một phương pháp sạc pin thông qua nước tiểu. Phương pháp này cho phép nước tiểu chạy qua những vi mạch nhiên liệu siêu nhỏ (MFC), chuyển hóa nước tiểu thành điện năng và nó có thể cung cấp năng lượng cho điện thoại đủ để gửi những tin nhắn, duyệt web hay gọi điện.

Nước tiểu có thể chuyển đổi thành nguồn năng lượng điện hữu ích

Các nhà khoa học từ ĐH Bristol (Mỹ) đã tìm ra cách để biến đổi nước tiểu thành năng lượng điện, dùng để điều khiển robot. Suốt một thập kỉ qua, nhóm khoa học đã nghiên cứu thành công 4 thế hệ EcoBots khác nhau. Phiên bản trước của loại robot này chạy bằng năng lượng tạo ra từ thực phẩm thối rữa, ruồi đã chết, nước thải và bùn.

Công dụng của nước tiểu hữu ích cho việc chuyển đổi thành năng lượng mới mới

Theo tin khoa học,ccông dụng của nước tiểu hữu ích cho việc chuyển đổi thành năng lượng mới mới

Mỗi loại trên đều được tiếp năng lượng từ tế bào nhiên liệu chứa các loại vi khuẩn tương tự như trong ruột con người hoặc nhà máy xử lí nước thải. Những vi khuẩn này sẽ "tiêu hóa" chất thải, nước tiểu và cùng lúc tạo ra electron (điện tử). Điều đó đồng nghĩa với việc, chúng sẽ sản sinh ra dòng điện có tính khả dụng cao.

Biến nước tiểu thành nước uống cho phi hành gia

Với thiết bị lọc đặc biệt của công ty Water Security, nước thải trên tàu vũ trụ sẽ được xử lý để tái sử dụng, thậm chí nước tiểu của các phi hành gia cũng được tái chế thành nước uống tinh khiết. Nếu áp dụng hệ thống tái sử dụng nước tại trạm vũ trụ không gian sẽ giảm bớt số lượng nước cần chuyển vào không gian xuống đến 2/3 và không gian trống trên tàu vũ trụ đủ chỗ cho thêm 4 nhà du hành khác.

Công dụng của nước tiểu tạo ra nước ướng tinh khiết cho các phi hành gia

Công dụng của nước tiểu tạo ra nước ướng tinh khiết cho các phi hành gia là tin khoa học mới

Hệ thống lọc nước của Water Security gồm 6 bước, bắt đầu bằng một bộ lọc căn bản nhằm loại bỏ cặn bã hoặc các mảnh vỡ lớn, như tóc hoặc xơ có trong chất lỏng ban đầu. Tiếp đó, một bộ lọc carbon loại bỏ các chất hữu cơ phế thải có trong nước tiểu như urea, uric acid và creatinine, cũng như các chất diệt trùng hoặc diệt vi khuẩn thường có từ các nguồn nước ở đồng ruộng. Chất lỏng sau đó được bơm qua một hệ thống do công ty Water Security thiết kế bao gồm rất nhiều vi hạt nhựa iodine tổng hợp. Khi có bất kỳ các vi sinh vật nào chạm vào các hạt này, chúng đều phóng ra chất iodine để tiêu diệt vi sinh vật.

Thùy Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang