Toilet độc đáo tạo ra điện từ... nước tiểu

author 07:00 11/03/2015

(VietQ.vn) - Nhiều nơi trên thế giới phải sống trong tình trạng không có điện, gần đây, các nhà nghiên cứu đã có một phát minh mới độc đáo, đó là chiếc toilet có thể tạo ra điện từ... nước tiểu.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Những Phát minh mới nhằm giải quyết vấn đề về năng lượng đang là một hướng đi mới khi mà các nguồn cung cấp điện hiện tại đang gặp phải tình trạng quá tải, rất cần một nguồn năng lượng tái tạo mới bền vững hơn. Gần đây các nhà nghiên cứu Anh đã phát minh ra một loại bồn toilet độc đáo, có thể chuyển đổi trực tiếp nước tiểu thành điện năng sử dụng.

Loại công nghệ mới áp dụng trong chiếc bồn toilet này là sử dụng một tập hợp các tế bào nhiên liệu vi khuẩn (MFC), có chứa các sinh vật nhỏ bé sống sót bằng cách phân giải nước tiểu và sản xuất điện như là một sản phẩm phụ.

Phát minh mới tạo ra chiếc toilet có thể biến nước tiểu thành điện năng

Phát minh mới tạo ra chiếc toilet có thể biến nước tiểu thành điện năng. Ảnh minh họa

Nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Tây Anh ở Bristol, Vương quốc Anh, đã thành công trong việc sử dụng loại điện năng được sản sinh ra từ quá trình phân giải nước tiểu này để sạc pin cho các thiết bị di động, thắp sáng các bóng điện. Các nhà nghiên cứu cũng đang làm việc với Tổ chức Oxfam (Liên minh quốc tế tìm giải pháp lâu dài cho nghèo đói và bất công) với mục đích đưa loại toilet và công nghệ điện sinh học mới này đến các trại tị nan, cung cấp điện để thắp sáng vào ban đêm.

Phát minh mới này được phục vụ ở các trại tị nạn

Phát minh mới này được phục vụ ở các trại tị nạn. Ảnh minh họa

Loại toilet này sử dụng các tế bào nhiên liệu vi khuẩn (MFC) để phân giải nước tiểu, tạo ra điện sinh học, điều này không chỉ giải quyết được vấn đề năng lượng, mà hơn nữa, còn giảm lượng chất thải gây ô nhiễm môi trường, cung cấp một công cụ để thu gom, xử lý nước tiểu, tránh thải trực tiếp ra môi trường, vận động người dân đi tiểu đúng nơi qui định.

Hình dáng của phát minh mới toilet tạo ra điện

Hình dáng của phát minh mới toilet tạo ra điện 

Công nghệ điện mới này là một dạng công nghệ xanh, không gây ảnh hưởng tới môi trường, là một dạng năng lượng có thể nói là bền vững, sử dụng chất thải của con người như một nguồn cung năng lượng dồi dào.

Hình dáng bên ngoài độc đáo của phát minh mới này

Hình dáng bên ngoài độc đáo của phát minh mới này

Các nhà khoa học đang tìm cách để tăng cường hiệu suất phát điện của chiếc bồn toilet này, đồng thời mở rộng kế hoạch trang bị nó tới các vùng xa xôi, nơi điện thắp sáng không thể tới được. Họ khẳng định, với công nghệ này, chỉ cần cung cấp thêm ... nước tiểu, chiếc toilet sẽ còn cung cấp điện.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang