7 lỗi sấy tóc cơ bản khiến mái tóc đẹp bị hư tổn

author 13:55 13/04/2015

(VietQ.vn) - Có một mái tóc đẹp là điều mọi phụ nữ mong muốn; tuy nhiên, những lỗi sấy tóc thường ngày lại chính là thủ phạm khiến mái tóc của phái đẹp bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến tóc xơ rối, dễ gẫy rụng mà ít người biết.

Có một mái tóc đẹp là điều mọi phụ nữ mong muốn; tuy nhiên, những lỗi sấy tóc thường ngày lại chính là thủ phạm khiến mái tóc của phái đẹp bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến tóc xơ rối, dễ gẫy rụng mà ít người biết. Dưới đây là những lỗi sấy tóc thường gặp gây hại tới mái tóc. 

Xõa tung tóc khi sấy

Việc sấy tóc ở nhiệt độ cao, cường độ gió mạnh khiến tóc dễ khô và rối. Vậy nên, nếu để xõa tung tóc khi sấy càng làm cho những bất lợi trên xuất hiện. Chia tóc thành nhiều phần, có thể sấy lần lượt cho đến khi chúng có dấu hiệu khô ráo. Ngoài ra, chú ý để hướng gió xuôi từ chân đến ngọn.

Để có mái tóc đẹp nên tránh xõa tóc khi sấy

Để có mái tóc đẹp nên tránh xõa tóc khi sấy

Xõa tung tóc khi sấy dĩ nhiên  không bao giờ là ý kiến hay, thậm chí phái đẹp có lười biếng đến đâu. Chính vì vậy hãy chuẩn bị cho mình những chiếc kẹp mỏ vịt để có thể dễ dàng chia tóc ít nhất thành 3 phần theo chiều ngang khi sấy khô, theo báo Zing. 

Sấy khi tóc quá ướt

Để tiết kiệm thời gian, nhiều bạn nữ dùng máy sấy ngay sau khi gội đầu xong. Tuy nhiên, đây lại là thói quen “bức tử” mái tóc vì chúng phải tiếp xúc với nhiệt độ nóng quá lâu để khô hoàn toàn. Tình trạng đó làm cứng biểu bì tóc, sợi tóc dễ gãy rụng. Nếu bắt buộc phải sấy khi ướt, nên dùng khăn khô thấm nhẹ cho tóc hết ẩm nhất có thể trước khi dùng máy sấy.

Sử dụng nhiệt độ quá cao

57 độ là lý tưởng nhất để giúp mái tóc khô an toàn. Nhiệt độ càng cao, tóc càng nhanh khô, đồng nghĩa nguy cơ tóc bị đốt nóng, làm khô lớp biểu bì tóc dẫn đến gãy và chẻ ngọn. Ngoài ra, nên sấy theo mức nhiệt tăng dần để tóc thích nghi với điều kiện nhiệt thay đổi đột ngột.

Sấy liên tục ở một vị trí

“Lười” di chuyển máy sấy, để liên tục ở một ví trí cho tóc khô hoàn toàn mới chuyển sang lọn tóc khác - cách làm này không tốt cho mái tóc. Thậm chí, khi cài đặt chế độ nhiệt cao, tóc còn dễ bị... “bỏng” và hư tổn. Phái đẹp nên đưa máy sấy qua lại trên đầu để tóc khô đều giống như gió tự nhiên thổi vào tóc.

Sấy quá nhanh

Phụ nữ thường sấy tóc như thể họ đang trong một trạng thái hoảng sợ. Đây không phải là một cuộc chạy đua với thời gian vì thế hãy làm chậm lại để cẩn thận và có kết quả tốt hơn. Trên thực tế nếu sấy quá nhanh thì sẽ phải thực hiện lại ở những phần tóc chưa khô và như vậy sẽ càng lãng phí thời gian nhiều hơn.

Dùng lược sai cách

Phái đẹp nhớ chải qua tóc để gỡ rối trước khi sấy. Bởi lẽ nếu để tóc rối và sấy ngay sau khi gội thì tóc khô không đều. Tuy nhiên, việc chải tóc khi ướt cũng phải chọn loại lược cho đúng. Tuyệt đối không dùng lược răng dày và bằng kim loại để chải và hỗ trợ quá trình sấy tạo kiểu. Tốt nhất nên chọn loại răng thưa, bản to hoặc dùng tay để gỡ rối tạm thời cho tóc.

Dùng lược đúng cách giúp mái tóc đẹp hơn

Dùng lược đúng cách giúp mái tóc đẹp hơn

Khi dùng lược xoắn, với  nhát  chải đầu tiên,  phụ nữ thường không muốn nó đi quá nhiều 1/4 mái tóc - đủ để tạo nên những sóng tóc mượt mà  không bị xoăn rối quá mức thì hãy kéo lược ra khỏi da đầu đến phần giữa của độ dài mái tóc. Sau đó có thể bắt đầu xoắn lược lại để tạo lại dáng xoăn cho mái tóc. Trong khi đó cũng kết hợp với việc đưa máy sấy lướt qua.

Giữ máy sấy quá gần

Việc đặt miệng máy sấy ở gần sát tóc không phải làm tóc khô nhanh hơn mà chính xác nó sẽ gây thiệt hại và tổn thương cho cấu trúc bên trong của nó. Chính vì vậy hãy luôn gắn thêm ống nhựa ở miệng máy sấy và để máy sấy cách xa ít nhất 3cm với những sợi tóc, theo báo VnExpress.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang