Chuẩn bị đất lập mộ chờ ngày đưa thi thể nữ doanh nhân Hà Linh về nước

author 14:11 03/12/2015

(VietQ.vn) - Theo em gái bà Hà Linh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã hỗ trợ miếng đất để lập mộ cho bà Hà Linh tại Nghĩa trang Xuân Thành, Đà Lạt.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, bà Hà Ngọc Hương, em gái doanh nhân Hà Thúy Linh cho hay, mới đây cơ quan chức năng Trung Quốc có thông báo chính thức, cho phép đưa thi thể bà Hà Linh về nước.

“Gia đình đã trông ngóng tin này từng ngày để đưa chị Linh về nhà và làm đám tang. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã hỗ trợ miếng đất để lập mộ cho chị tại Nghĩa trang Xuân Thành, Đà Lạt. Chị cả Hà Mỹ Châu và một người của Công ty Hà Linh đang chuẩn bị đi TP. HCM làm visa rồi bay sang Trung Quốc tiến hành các thủ tục đưa thi thể chị về Việt Nam” – bà Hương cho biết.

Trao đổi với ông Trần Anh Vương (Ban Kiểm tra Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam), ông cho biết vừa cùng Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng bàn biện pháp hỗ trợ lo hậu sự cho nữ doanh nhân bạc mệnh; đồng thời giúp Công ty Hà Linh tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

 Ban tang lễ cũng đã được thành lập để tổ chức hậu sự cho chu đáo. Ước chi phí cho việc này khoảng từ 250 - 300 triệu đồng. Ban tang lễ cũng đã được thành lập để tổ chức hậu sự cho chu đáo cho bà Hà Linh

Theo ông Vương, các bên thống nhất giữ nguyên phương án thuê máy bay của Vietnam Airlines để chở thi thể bà Hà Linh từ nơi bị nạn đi Quảng Châu rồi từ Quảng Châu đến TP. HCM, sau đó đưa lên ô tô về thành phố Đà Lạt. Ban tang lễ cũng đã được thành lập để tổ chức hậu sự cho chu đáo. Ước chi phí cho việc này khoảng từ 250 - 300 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, ông Lin Ching Chuang (người Đài Loan) là chồng cũ của bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Hà Linh) cho biết thời điểm bà Linh tử vong ở Quảng Đông (22/9) thì ông đang ở Quảng Châu (Trung Quốc) để buôn bán trầm hương. "Nhận được điện thoại con gái tôi ở Đà Lạt báo qua là vợ cũ mất mà tôi lặng người. Dù gì chúng tôi cũng có hơn 10 năm tình nghĩa vợ chồng. Tôi đã gọi điện về cho gia đình em Linh, nói cần giúp đỡ gì bên này cứ việc nói với tôi một tiếng", ông nói, mắt đỏ hoe.

Thời gian này ông Chuang cũng bị cảnh sát Trung Quốc mời làm việc. "Họhỏi tôi rất kỹ về mối quan hệ, tiền bạc giữa tôi và Linh cùng những quan hệ của cô ấy. Từ đó đến nay cảnh sát không làm việc với tôi nữa. Tôi rất xấu hổ vì mang tiếng oan, Linh sống tôi cũng khổ mà cô ấy chết tôi cũng khổ", ông cho hay.

Dự định ngày 27/11 mới trở lại Đà Lạt nhưng hôm 21/11 con gái ôngChuang gọi, nói rằng ở Việt Nam nhiều người nghi ngờ ông giết Hà Linh. "Tôi nghe thế phải đổi vé về sớm hơn dự kiến. Chuyện con gái tôi về Đài Loan cưới chồng và đi du lịch Úc cũng bị dư luận nghi ngờ", ông phân trần.

Có mặt tại Đà Lạt, không lâu sau ông Chuang cũng làm việc với Công an tỉnh Lâm Đồng về một số việc liên quan. "Tôi không đủ tiền để thuê người giết Linh, cô ấy chết tôi cũng không lợi lộc gì. Mong công an tìm ra hung thủ, minh oan cho tôi. Sắp tới khi thi hài Linh về Đà Lạt tôi sẽ đến tang lễ và sẵn sàng cùng gia đình lo việc hậu sự nếu họ đồng ý", ông Chuang nói.

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang