Acer ra mắt loại máy tính có khả năng kháng vi khuẩn

author 13:32 16/10/2021

(VietQ.vn) - Hàng Acer vừa chính thức công bố ba chiếc máy tính mới gồm một laptop, một mẫu 2 trong 1 và một tablet. Tất cả các sản phẩm này đều có khả năng kháng khuẩn.

Thiết bị kháng khuẩn là loại có khả năng “tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi sinh vật, đặc biệt là vi sinh vật gây bệnh”. Điều đó có nghĩa thiết bị có thể chống lại những thứ gây bệnh mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Acer tuyên bố các sản phẩm của họ có thiết kế “chống vi khuẩn 360” khi nó có thể chống lại vi khuẩn theo hai cách.

Đầu tiên, các bề mặt tiếp xúc cao (chẳng hạn như mặt ngoài và bản lề của khung máy, bàn phím, bàn di chuột và đầu đọc dấu vân tay) được phủ một chất ion bạc. Trong nhiều năm, các nghiên cứu chỉ ra ion bạc có khả năng chống vi khuẩn. Một báo cáo gần đây được công bố trên ACS Applied Bio Materials giải thích “Chúng có thể dễ dàng hấp thụ hầu hết các phân tử sinh học (DNA, protein màng, enzym hoặc các đồng yếu tố nội bào) trong vi khuẩn để vô hiệu hóa chức năng của vi khuẩn”.

Tác nhân ion bạc của Acer tuân thủ các quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Quy định về Sản phẩm Diệt khuẩn với hứa hẹn loại bỏ số lượng vi khuẩn xuống còn 1.000 sau khi giảm đến 99,9%, dựa trên quy trình thử nghiệm 22196 của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế. Được biết, tiêu chuẩn 22196 quy định các phương pháp kiểm tra “hoạt tính kháng khuẩn của nhựa được xử lý kháng khuẩn và các bề mặt khác của sản phẩm”.

Acer Enduro Urban N3, một trong các sản phẩm máy tính kháng khuẩn của Acer.

Các sản phẩm này cũng sử dụng kính Corning Gorilla Glass phủ ion bạc. Acer cho biết điều này được thực hiện thông qua một lượng nhỏ các ion bạc thấm vào bề mặt kính để loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt, trong khi vẫn mang lại những lợi ích khác như cải thiện độ bền và cải thiện khả năng chống xước.

Trong thực tế, dòng PC kháng khuẩn đã được Acer giới thiệu từ năm 2020 và hiện đang được mở rộng. Phát ngôn viên của Acer cho biết rằng công ty nhận thấy lớp phủ chống vi khuẩn của mình còn có khả năng mở rộng hơn nữa trên nhiều dòng sản phẩm.

Các sản phẩm bổ sung mới hỗ trợ khả năng kháng khuẩn của Acer bao gồm TravelMate Spin P4 - thiết bị hai trong một tập trung vào doanh nghiệp với CPU Intel Core i7 vPro thế hệ thứ 11 cùng ổ SSD lên đến 1 TB. Sản phẩm thứ hai là laptop Enduro Urban N3 với màn hình 14 inch có giá từ 850 USD đi kèm CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 11 và có GPU Nvidia GeForce MX330.

Trong khi đó, thành viên thứ ba là Enduro Urban T3 có giá 300 USD khi lên kệ là một máy tính bảng Android 11 màn hình 10 inch với chip 8 lõi MediaTek MT8385, bộ nhớ trong 65 GB và RAM 4 GB.

Bên cạnh đó, Acer cũng giới thiệu mẫu màn hình VE246Q có khả năng chống vi khuẩn nhờ vỏ và kính phủ sử dụng nhựa tái chế được phủ các ion bạc. Tuy nhiên, màn hình 23,6 inch này sẽ chỉ được bán ở Đài Loan.

Bảo Lâm