Adidas cáo buộc Thom Browne vi phạm nhãn hiệu

author 07:11 04/07/2021

(VietQ.vn) - Adidas cho rằng Thom Browne đang bán quần áo và giày dép có sử dụng 2, 3 hoặc 4 sọc song song giống với ký hiệu đặc trưng của công ty này.

Trước hành động của Adidas, phía Thom Browne khẳng định rằng họ làm đúng. Phát ngôn viên của Thom Browne, nói thêm Adidas đã bằng lòng với cách làm của Thom Browne trong hơn 10 năm. Và giờ công ty của Đức thay đổi ý định. Và trên thực tế, Thom Browne đã đề nghị bổ sung thêm một đường kẻ, thành chi tiết 4 sọc. Chúng sẽ xuất hiện trên tay áo hoặc quần. Điều này đã được adidas chấp thuận.

Trong thời gian hơn 10 năm qua, công ty của Đức đã không có phàn nàn gì với Thom Browne. Hai bên cũng đã tiếp tục làm việc với nhau một cách thân thiện. Tuy nhiên, từ tháng 11/2020, Adidas đột ngột kết thúc các cuộc thảo luận và đệ đơn kiện.

Adidas cáo buộc hãng thời trang của Mỹ đã giới thiệu những sản phẩm có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Chúng có thể đánh lừa công chúng về nguồn, tài trợ, hiệp hội hoặc đơn vị liên kết. Do đó, việc làm này gây nên tổn hại không thể sửa chữa được cho cả công ty và giá trị của công ty.

Chi tiết 3 sọc trên giày của Adidas. 

Adidas cho biết Thom Browne đã tiến xa hơn nữa bằng cách nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Liên minh châu Âu, Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ để đăng ký các thiết kế sọc khác nhau. Adidas nhấn mạnh, Thom Browne có nhận thức rõ về nhãn hiệu 3 sọc. Adidas đã sử dụng nhãn hiệu này từ đầu năm 1952.

Tuy nhiên, hãng thời trang Mỹ đã mở rộng dịch vụ cung cấp sản phẩm, vượt xa quy mô trang phục công sở và quần áo trang trọng. Hãng đang chào và bán quần áo, giày dép mang phong cách thể thao. Chúng có nét tương đồng với nhãn hiệu 3 sọc.

Adidas cho rằng hình ảnh 3 sọc đã trở thành một phần định nghĩa nên thương hiệu Adidas. Công ty tuyên bố hơn nửa thế kỷ qua, hãng đã sử dụng, quảng bá rộng rãi và liên tục nhãn hiệu 3 sọc. Doanh số hàng năm của hãng đạt ngưỡng hàng trăm triệu USD. Hình ảnh 3 sọc đã nổi tiếng từ lâu trước khi Thom Browne bắt đầu phân phối, tiếp thị, chào và bán sản phẩm.

Quần áo và giày dép thể thao của Thom Browne 

Thom Browne không phải là đơn vị đầu tiên bị Adidas kiện. Adidas có lịch sử tranh tụng lâu đời khi bàn luận đến nhãn hiệu 3 sọc. Vào năm 2017, công ty này đã nộp gần 50 đơn kiện để bảo vệ nhãn hiệu của mình. Công ty cũng tham gia vào cuộc chiến pháp lý với các thương hiệu và nhà bán lẻ khác nhau như Marc Jacobs, Forever 21, FC Barcelona...

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang