AgroViệt 2023: Cơ hội quảng bá, đẩy mạnh xuất khẩu nông đặc sản

author 16:35 14/09/2023

(VietQ.vn) - Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 23- AgroViet 2023 quy tụ nhiều nông đặc sản, các sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến giá trị cao tiêu biểu của các địa phương. Ngoài ra còn có khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga, một số nước khu vực ASEAN.

 Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cùng đại diện các bên cắt băng khai mạc AgroViet 2023.

Với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững” Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 23- AgroViet 2023 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức đã khai mạc sáng 14/9/2023. 

Với quy mô gần 200 gian hàng của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm là những sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến giá trị cao tiêu biểu của các địa phương, cùng nhiều loại rau củ quả và trái cây tươi đến từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 Đại biểu tham quan các gian hàng nông đặc sản.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, điển hình như: các sản phẩm mà doanh nghiệp Việt Nam mang đến để “khoe sắc” với doanh nghiệp nước ngoài như: gạo ST25, trà Thái Nguyên, trà hoa vàng Tam Đảo, yến sào Nha Trang, mắc ca Lâm Đồng, nước mắm Ba Làng, hương trầm và nấm lim xanh Quảng Nam, hải sản Quảng Ninh, cua Cà Mau… cùng nhiều loại rau củ chế biến và trái cây tươi của đồng bằng sông Cửu Long. 

Ngoài gian hàng triển lãm chung quảng bá thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn còn có khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga và một số nước khu vực ASEAN. 

Nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm xuất xứ từ Úc như: bào ngư, dầu ôliu, mật ong Manuka, mật ong hoa bản địa Úc; các loại hoa tươi, rau củ và trái cây của của Trung Quốc; thực phẩm và quà lưu niệm từ Liên bang Nga như phô mai, bơ, dầu hướng dương, lật đật, búp bê gỗ... 

 Tỉnh Đăk Nông mang đến AgroViet 2023 nhiều nông sản, đặc biệt là sầu riêng và măng cụt. 

Đến với hội chợ AgroViet 2023, tỉnh Đăk Nông mang đến nhiều nông sản, đặc biệt là sầu riêng và măng cụt. Hai loại trái cây đặc sản của Đăk Nông đã “hút hồn” ngay nhiều người tiêu dùng trong phiên khai mạc hội chợ. 

Tham dự hội chợ AgroViet 2023, các doanh nghiệp Hàn Quốc mang đến nhiều máy móc công nghệ mới, hiện đại trong phục vụ sản xuất chế biến nông sản. Điển hình là máy đo hàm lượng đường, phát hiện bất thường bên trong rau củ quả không cần cắt thử, sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh để phân loại màu sắc và hình dạng trái cây và rau củ quả. 

Các doanh nghiệp Trung Quốc mang đến AgroViet 2023 nhiều máy, thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp như: thiết bị lạnh và cách nhiệt, thiết bị máy sấy gia súc, gia cầm, xe điện ba bánh, xe nâng, máy xúc, máy phát điện, máy phun điện… 

 Gian hàng Hàn Quốc giới thiệu nhiều máy móc công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất chế biến nông sản

Ông Nguyễn Minh Tiến- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, hội chợ tạo cơ hội cho doanh nghiệp, HTX mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hội chợ diễn ra đến ngày 17/9/2023 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang