Ai là người đề cử HLV Park Hang-Seo cho U23 Việt Nam?

authorĐỗ Thu Thoan 05:44 24/01/2018

(VietQ.vn) - HLV Park Hang-Seo đã trở thành cái tên được nhắc nhiều nhất trên truyền thông trong thời gian qua sau khi đưa đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 Châu Á, chiến thắng Iraq và nay là Qatar để lần đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, người đề cử HLV Hàn Quốc Park Hang-seo cho Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam chính là ông Đoàn Nguyên Đức.

Ông Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi là "Bầu" Đức là doanh nhân, chủ tịch Hoàng Anh - Gia Lai và là người rất hâm mộ bóng đá. Doanh nghiệp này có CLB bóng đá nổi tiếng về đào tạo lứa cầu thủ trẻ và giỏi.

Trong đội tuyển U23 Việt Nam thời điểm này có Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh là các cầu thủ được đào tạo, trưởng thành tại "lò" Hoàng Anh Gia Lai.

ai-la-nguoi-de-cu-hlv-park-hang-seo-cho-u23-viet-nam

Ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: HAGL

Còn về phía ông Park Hang-Seo, ông là một HLV bóng đá người Hàn Quốc (sinh ngày 4 tháng 1 năm 1959, tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc). Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông chủ yếu chọn cho các đội bóng do mình dẫn dắt phô diễn lối chơi bóng ngắn, phối hợp đến tận cầu môn.

Được biết, sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF đã họp và báo cáo lên Tổng cục Thể dục thể thao về chủ trương mời huấn luyện viên ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Có 15 ứng viên với bản lý lịch rất tốt nhưng các cuộc đàm phán gữa VFF với họ đều bất thành. Lý do chính đều do vấn đề tiền lương.

Đại diện VFF gồm ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch phụ trách tài chính và Lê Hoài Anh, Tổng thư ký đã sang Hàn Quốc thương thảo với ông Park tại Sân vận động FIFA World Cup 2002 ở Seoul.

Sau khi thương thảo thành công, ông Park Hang-Seo đã ký hợp đồng để trở thành huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

ai-la-nguoi-de-cu-hlv-park-hang-seo-cho-u23-viet-nam

HLV Park Hang-Seo. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

Còn ngay sau cơn địa chấn bóng đá mang tiên U23 Việt Nam trước đối thủ nặng ký U23 Qatar tối 23/1, tại buổi họp báo, vị HLV kiệm lời chia sẻ: Cá nhân ông thực sự xúc động khi không làm thất vọng người hâm mộ. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định, toàn bộ 23 cầu thủ đều quan trọng như nhau.

“Phía trước chúng ta vẫn còn một trận chung kết nữa. Các bạn hãy chờ đợi thêm”- HLV Park Hang-Seo nói với báo giới.

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại vòng bán kết chiều 23/1, U23 Uzbekistan là đội bóng thứ 2 ghi tên mình giành vé vào trận chung kết U23 Hàn Quốc. Tại trận bán kết thứ 2, U23 Uzbekistan đã đánh bại U23 Hàn Quốc với tỷ số 4-1 (phải thi đấu sáng 2 hiệp phụ).

Trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1. Trước đó là trận tranh giải 3 giữa U23 Hàn Quốc - U23 Qatar diễn ra vào lúc 15h00 ngày 26/1.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang