Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội

author 17:35 23/08/2024

(VietQ.vn) - Sau hơn một năm công bố Mô hình triết lý, ngày 22/08/2024 tại Văn phòng đại diện Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm dành cho các cơ quan báo chí, truyền thông. Chương trình bao gồm các nội dung như trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản với bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, tham quan không gian triển lãm các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe và tìm hiểu các hoạt động phát triển bền vững, giảm tác động môi trường mà Công ty đang thực hiện.

Đây là dịp để Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về những sản phẩm chất lượng và hoạt động cụ thể mà công ty đã triển khai nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị” thuộc Mô hình triết lý được công bố từ 04/2023.

Mô hình Triết lý của Công ty Ajinomoto Việt Nam được công bố từ tháng 04/2023

Chương trình có sự tham dự của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, ông Tetsuya Osawa - Phó Tổng Giám đốc và các thành viên trong Ban lãnh đạo Công ty cùng với các nhà báo, phóng viên từ các cơ quan truyền thông báo chí tại Hà Nội.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho rằng: "Tôi rất vui khi lại một lần nữa được chào đón quí vị tại đây để chia sẻ đến quí vị những bước tiến mới liên quan đến sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị của Ajinomoto Việt Nam trong năm vừa qua, kể từ khi chúng tôi công bố Mục đích tồn tại. Trong số đó có sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza mà quí vị vừa thưởng thức".

 Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình

Theo ông Tsutomu Nara, vào tháng 4 năm 2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình triết lý mới và Mục đích tồn tại. Dù vậy, đây đã luôn là triết lý kinh doanh của Ajinomoto trong suốt 33 năm thành lập, và chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nhằm góp phần mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị cho người Việt. 

Trong năm vừa qua, chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.

Quảng cảnh chương trình

Đối với các sản phẩm chất lượng, chúng tôi đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng. Gần đây nhất, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại.

Đối với các sáng kiến có giá trị, chúng tôi không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung - ASV, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững. 

Chuyên gia của Ajinomoto giới thiệu cách làm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza – Ajinomoto

Cũng theo ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chúng tôi cung cấp nhiều sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, như gia vị, đồ uống…. Đồng thời, chúng tôi triển khai Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, cùng các sáng kiến về môi trường... nhằm cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho cộng đồng và giảm tác động đến môi trường tự nhiên.

Kể từ khi xác định rõ mục tiêu như trong Mục đích tồn tại được công bố năm 2023, chúng tôi nỗ lực hơn nữa để cho ra các “sản phẩm chất lượng” và “sáng kiến có giá trị”, đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, cũng như góp phần giải quyết các vấn đề xã hội khác tại Việt Nam.

Về “sản phẩm chất lượng”, chúng tôi đã cho ra mắt các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho người tiêu dùng, bao gồm các sản phẩm giảm muối như Nước tương “Phú Sĩ” giảm muối và Xốt dùng ngay Kho Quẹt, các sản phẩm giảm đường như dòng thức uống dạng bột Blendy®; các sản phẩm giúp ăn nhiều rau hơn như Xốt mè rang "Aji-Xốt", v.v. Đặc biệt, chúng tôi vừa ra mắt Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt Heo và Gà – một sản phẩm mới trong ngành thực phẩm đông lạnh mới ra mắt của chúng tôi, mang đến bữa ăn dinh dưỡng và tiện lợi cho người Việt.

Về “sáng kiến có giá trị”, trong lĩnh vực dinh dưỡng & sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam đang đẩy nhanh giai đoạn 2 của Dự án Bữa ăn học đường, để ngày càng nhiều học sinh được hưởng lợi từ Dự án. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng các sáng kiến dinh dưỡng của mình để tiếp cận nhiều đối tượng hộ gia đình hơn, đặc biệt là cá nhân hóa lợi ích của người tiêu dùng dựa trên tình trạng sức khỏe của từng cá nhân.

Về nông nghiệp và môi trường, chúng tôi đang triển khai Dự án Khoai mì Bền vững, giúp tăng thu nhập cho người nông dân, đảm bảo nguồn cung khoai mì bền vững đồng thời giảm phát thải CO2. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang thúc đẩy tái chế giấy, tái chế nhựa và đang lập kế hoạch phát triển hệ thống năng lượng mặt trời để tạo ra điện năng tái tạo, v.v.

Việc không ngừng phát triển các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị khẳng định cam kết của Ajinomoto Việt Nam trong cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, cũng như mang lại môi trường sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, qua đó hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty.

Tại chương trình, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza – Ajinomoto; giới thiệu tham quan không gian triển lãm các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường; Triển khai các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững và nhiều hoạt động giảm tác động đến môi trường.

Theo ông Tetsuya Osawa - Phó Tổng Giám đốc Công ty, Tập đoàn Ajinomoto đã tuyên bố hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Chiến lược cho phạm vi 1, 2 là triển khai hệ thống đồng phát điện và đầu tư giảm phát thải khí nhà kính, trong đó có mua chứng chỉ không hóa thạch. Đối với phạm vi 3, chúng tôi tăng cường hợp tác với các đối tác bao gồm nhà cung cấp, phát triển và áp dụng các công nghệ mới. Mục tiêu của Phạm vi 1, 2 là giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030, mục tiêu của Phạm vi 3 là giảm 30% vào năm 2030 (so với năm 2018).

Để giảm rác thải nhựa, chúng tôi hạn chế tối thiểu lượng nhựa sử dụng:

• Chuyển sang chỉ sử dụng bao bì nhựa làm từ nhựa đơn chất hoặc nhựa có thể tái chế 

• Hỗ trợ và đóng góp vào việc thực hiện các biện pháp về thu gom, phân loại và tái chế, thực hiện Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc phụ trách Nhân sự, hành chính và đối ngoại - Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, năm 2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình Triết lý mới, trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Người Việt Nam ở đây bao gồm cả nhân viên - tài sản vô hình giá trị nhất của Ajinomoto Việt Nam. Do đó, Ajinomoto Việt Nam đặt dinh dưỡng, và sức khỏe của cho người lao động, lên ưu tiên hàng đầu.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc phụ trách Nhân sự, hành chính và đối ngoại phát biểu tại chương trình

Công ty đã và đang triển khai nhiều hoạt động và sáng kiến, ​​đóng góp vào dinh dưỡng ,và sức khỏe của người lao động. Để tăng cường kiến thức về dinh dưỡng, chúng tôi tổ chức các chương trình đào tạo, nhằm cung cấp cho người lao động, những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, cách phòng tránh các bệnh lý phổ biến…

Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp các bữa ăn tốt cho sức khỏe tại nơi làm việc cho người lao động. Cùng với việc cung cấp thông tin dinh dưỡng của các bữa ăn và từng món ăn bao gồm: năng lượng, chất bột đường/chật đạm/chất béo, lượng rau/trái cây, lượng muối trong từ đó, giúp người lao động, chọn lựa lượng thực phẩm, theo tình trạng sức khỏi của mình.

Liên quan đến việc ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza – Ajinomoto, ông Phạm Công Vương - Phó Giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh cho biết, để hiện thực hóa mục đích của Công ty, chúng tôi đã thành lập 66 kho bán hàng với hàng trăm đội ngũ bán hàng trên khắp cả nước. Mỗi ngày, đội ngũ bán hàng tận tụy của chúng tôi phục vụ hàng trăm nghìn nhà bán lẻ với dịch vụ tốt nhất, giúp các sản phẩm chất lượng của chúng tôi dễ tiếp cận hơn với khách hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam.

"Đối với sản phẩm Gyoza mới này, chúng tôi đang hợp tác với các chuỗi siêu thị, đảm bảo sản phẩm có mặt tại hàng nghìn cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, Gyoza cũng được cung cấp trên các nền tảng trực tuyến, cho phép người tiêu dùng mua hàng thuận tiện ngay tại nhà", ông Vương chia sẻ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang