Ajinomoto Việt Nam triển khai phần mềm cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại Cà Mau

author 16:13 25/08/2023

(VietQ.vn) - Ngày 17/08 vừa qua, Ajinomoto Việt Nam phối hợp Sở Y tế Cà Mau triển khai phần mềm thực đơn dinh dưỡng mẹ và bé tại Cà Mau, đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại địa phương.

Đẩy mạnh triển khai Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em

Trong khuôn khổ hoạt động nhân rộng Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em trên toàn quốc, ngày 17-8 vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã tổ chức tập tuấn sử dụng Phần mềm của Chương trình đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương, thông qua Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Cán bộ y tế Cà Mau tham dự tập huấn tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã chia sẻ nội dung, ý nghĩa của Phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, giúp các cán bộ nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai Phần miềm hiệu quả đến đối tượng thụ hưởng Chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.000 món ăn và công cụ để người dùng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cũng như nhiều chức năng tiện ích khác, gồm theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, theo dõi dinh dưỡng và vận động....  Phần mềm hiện đang được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Phần mềm với nhiều thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi

Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em là một trong những sáng kiến của Ajinomoto Việt Nam nhằm nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi, đang được triển khai trên toàn quốc với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế. Hiện nay, hơn 162.000 bà mẹ đang sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Triết lý kinh doanh vì sức khỏe và hạnh phúc người Việt

Với nền tảng năng lực và kinh nghiệm hơn 100 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, Công ty Ajinomo Việt Nam luôn không ngừng mang đến những sáng kiến đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua các hoạt động kinh doanh và sản xuất của công ty.

Dự án Bữa ăn học đường góp phần cải thiện dinh dưỡng cho học sinh tiểu học bán trú cả nước thông qua bữa trưa cân bằng dinh dưỡng.

Bên cạnh Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, Công ty đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế từ năm 2012, nhằm cải thiện dinh dưỡng cho học sinh tiểu học bán trú cả nước, hay Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam.

Không chỉ đóng góp các sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam còn góp phần giảm tác động đến môi trường với nhiều hoạt động không chỉ tại các nhà máy mà còn thúc đẩy xuyên suốt chuỗi cung ứng, với 4 mục tiêu chính: giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo tồn tài nguyên nước và giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm.

Các sáng kiến giảm phát thải khí nhà kính tại Ajinomoto Việt Nam.

Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm chất lượng, với danh mục 35 sản phẩm đáp ứng nhu cầu bữa ăn ngon miệng, tiện lợi, đồng thời đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng, như hạt nêm Aji-ngon®, trà hòa tan Blendy®, thức uống giấm gạo Vtox,...

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang