Alibaba có thể hợp tác thanh toán điện tử với Apple

author 15:16 28/10/2014

(VietQ.vn) - Chủ tịch điều hành Jack Ma tuyên bố tập đoàn Alibaba (BABA.N) có thể sẽ hợp tác thanh toán điện tử với tập đoàn Apple khi thương nhân giàu nhất Trung Quốc chuẩn bị tới Hollywood tìm kiếm đối tác truyền thông.

Chi nhánh Alipay của tập đoàn Alibaba đang là dịch vụ thanh toán lớn nhất Trung Quốc trong khi Apple chỉ mới trình làng dịch vụ ví điện tử cho phép người dùng iphone 6 trả các khoản thanh toán bằng điện thoại. Hôm 28/10, Jack Ma đã bày tỏ sự ngưỡng mộ lớn lao với CEO Tim Cook của Apple trong hội nghị Cuộc sống số Wall Street Journal.

Jack Ma cho biết tập đoàn Alibaba có khả năng sẽ hợp tác thanh toán điện tử với Apple. Ảnh Reuters

Jack Ma cho biết tập đoàn Alibaba có khả năng sẽ hợp tác thanh toán điện tử với Apple. Ảnh Reuters

Khi được hỏi về khả năng hợp tác giữa Apple và Alipay, doanh nhân giàu nhất Trung Quốc bày tỏ hi vọng có thể hợp tác với tập đoàn công nghệ số 1 "Trái táo khuyết". Ước tính tài sản tích lũy của Jack Ma lên tới 25 tỷ USD trong số cổ phần của ông ở Alibaba từ lúc mới ra mắt gần đây, ông thường xuyên tới Mỹ làm việc. Tuần này Jack Ma có kế hoạch đến thăm một số studio Hollywood để trao đổi nội dung thỏa thuận mua bán. Ông cho biết thêm, “Tôi đến đây để tìm kiếm đối tác và cuối cùng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường điện ảnh bậc nhất thế giới”. Alibaba quản lý nhiều giao dịch thương mại điện tử hơn cả Tập đoàn Amazon.com Inc (AMZN.O) và eBay Inc (EBAY.O) cộng lại, Jack Ma cho biết hiện tập đoàn phục vụ khách hàng Trung Quốc mà không phục vụ các nhà bán lẻ của Mỹ.

Bên cạnh đó, Jack Ma cũng tỏ ý muốn nhập các sản phẩm của Mỹ và châu Âu vào thị trường Trung Quốc, đảo ngược dòng chảy hàng hóa trong vòng 10 đến 15 năm qua. Được biết, Alibaba đã mua lại một số công ty nhỏ của Mỹ như nhà bán lẻ trực tuyến 11Main và sẽ tiếp tục đầu tư tại Mỹ.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang