Amazon đề nghị trả 5000$ để nhân viên "nghỉ việc"

author 08:39 13/04/2014

(VietQ.vn) - Một chương trình khá đặc biệt trả tiền để nhân viên nghỉ việc đang được thực hiện bởi Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ.

Theo thông báo mới nhất, nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ Amazon đang có ý định cho một số bộ phận nhân viên sau thôi việc với khoản trợ cấp 5000$ mỗi người. Đây là một động thái khá kỳ lạ khi hãng đang cần thêm nhân công cho những địa điểm làm việc mới sắp được khai trương.

Chương trình này được công bố bởi chính giám đốc điều hành Jeff Bezos trong một bức thư gửi tới các cổ đông của công ty nhằm nỗ lực đảm bảo rằng những nhân viên sẽ phải có niềm đam mê thật sự với công việc của mình.

Jeff Bezos

Chính sách trả tiền để nhân viên nghỉ việc được công bố bởi Jeff Bezos

"Mục đích là để khuyến khích mọi người dành chút thời gian và suy nghĩ về những gì họ thực sự muốn làm", ông viết trong thư.

Công ty đã thử nghiệm chương trình này trong những năm gần đây, nhưng vào tháng một năm nay mới được áp dụng trên toàn bộ 40.000 nhân viên kho hàng, theo một phát ngôn viên của công ty.

Amazon sẽ trả tiền cho những nhân viên của mình mỗi năm một lần. Cụ thể, mỗi nhân viên mới sẽ được đề nghị với số tiền khởi đầu là 2000$ và cứ mỗi năm sẽ tăng thêm 1000$ cho đến khi đủ 5000$. 

Khi chương trình được áp dụng, có chưa đến 10% nhân viêc của hãng tiếp nhận lời đề nghị này và rời công ty.

Bezos cho biết ý tưởng này đến từ Zappos , nhà cung cấp giày dép và quần áo bán lẻ trực tuyến mà Amazon đã mua trong năm 2009.

Amazon hiện có 96 địa điểm giao nhận hàng và hãng đang có kế hoạch bổ sung thêm các kho hàng mới để có thể cắt giảm thời gian giao hàng xuống đáng kể.Theo thống kê cuối năm 2013, Amazon có tổng cộng 117.300 nhân viên chính thức và bán thời gian, tăng gần một phần ba so với năm 2012.

Hãng cũng từ chối cho biết thêm thông tin về con số lương được trả cho nhân viên kho hàng, chỉ có thể biết rằng khoản lương này có thể cao hơn 30% so với một nhân viên bán lẻ tiêu biểu.

Theo dữ liệu thu thập năm ngoái bởi trang web cung cấp việc làm Glassdoor.com, Amazon trả một mức lương theo giờ trung bình khoảng 12$ một giờ cho nhân viên coi kho, và sẽ là 25000$  nếu nhân viên đó có đầy đủ một năm cống hiến cho công ty.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang