McDonald's khuyên nhân viên "tẩy chay" đồ ăn nhanh

author 20:49 25/12/2013

Đồ ăn nhanh chứa hàm lượng đường, muối và axit béo chuyển hóa, không tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì.

 axit béo, béo phì, đồ ăn nhanh,  thức ăn nhanh, tiểu đường, tim mạch

Mc Donald – Tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, đã đăng tải bài viết phê phán chất lượng dinh dưỡng của đồ ăn nhanh trên McResources Line. Đây là website riêng dành cho những nhân viên của Mc Donald, cung cấp thông tin doanh nghiệp và những lời khuyên về lối sống cho nhân viên của Tập đoàn.

Theo CNBC, một bài viết trên McResources Line đã khẳng định "Đồ ăn nhanh chứa hàm lượng calo, chất béo, đường và muối cao. Một số cửa hàng ăn nhanh vẫn sử dụng loại dầu ăn thực vật bị hydro hóa để rán đồ ăn. Loại dầu ăn này bao gồm acid béo chuyển hóa, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một số thành phố đã cấm hoặc đang cố gắng cấm việc sử dụng acid béo chuyển hóa.”

Bài viết khuyến những người bị huyết áp cao, tiểu đường và tim mạch nên tránh ăn thức ăn nhanh bởi vì hàm lượng chất béo, đường và muối cao trong những loại thức ăn này.

Một bài khác thậm chí còn đăng tải hình ảnh món rán của Pháp và một chiếc bánh hamburger bên cạnh dòng chữ “không tốt cho sức khỏe”. 

 axit béo, béo phì, đồ ăn nhanh,  thức ăn nhanh, tiểu đường, tim mạch

Chưa hết, trên ảnh còn ghi: “Mặc dùng không phải là không thể, nhưng cũng rất khó để tìm đồ ăn có lợi cho sức khỏe ở các nơi bán đồ ăn nhanh. Nhìn chung, nên tránh ăn những đồ rán là tốt nhất. Sandwich là món ăn nhanh tốt nhất cho sức khỏe vì có kèm rau. Nên hạn chế những đồ ăn kèm như pho mát, thịt muối và sốt mayonnaise”.

Ngoài những bài viết “không nên” này, Mc Donald’s Resource Line cũng đã từng bị phê phán bởi những bài viết với chủ đề không liên quan như “cách tips (cho tiền) cho người giúp việc, dọn bể bơi, nhân sự dịch vụ cao cấp”. Ngay tháng trước, trang này cũng bị phê phán bởi việc khuyên nhân viên bán lại các món quà không thích hoặc chưa dùng để trang trải nợ nần. 

Nhưng chưa lần nào Mc Donald's lại có bài viết "hớ" kiểu này. Phải chăng đây là cách McDonald's chứng minh chất lượng dinh dưỡng trong đồ ăn của hãng này?

Theo Trí thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang