Amazon ra mắt vòng đeo tay đặc biệt có khả năng đánh giá cảm xúc của người dùng

author 09:29 31/08/2020

(VietQ.vn) - Amazon vừa ra mắt sản phẩm vòng đeo tay Amazon Halo với chức năng theo dõi vận động và đánh giá cảm xúc của người dùng dựa trên giọng nói.

Khi hoạt động micro của Amazon Halo luôn bật để lắng nghe người dùng, đánh giá tâm trạng và mức độ căng thẳng của họ. Thiết bị này sẽ thực hiện các bài kiểm tra định kỳ và phân loại thành một số nhóm cảm xúc như hy vọng, phấn khởi hoặc do dự, từ đó đưa ra cái nhìn tổng thể về các giai đoạn tích cực và tiêu cực.

Amazon Halo hiện có giá 99 USD và có hình dạng như một chiếc đồng hồ đeo tay. Nhờ có cảm biến gia tốc, cảm biến nhiệt độ và hệ thống theo dõi nhịp tim, Amazon có thể hoàn thành tốt việc theo dõi sức khỏe của người dùng. Bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được tích hợp trong thiết bị để đánh giá thông tin như cân nặng và tỷ lệ mỡ bằng cách yêu cầu người dùng gửi ảnh qua ứng dụng.

“Mặc dù các dịch vụ và thiết bị y tế số có sự gia tăng trong thập kỷ qua, chúng tôi không nhìn thấy sự cải thiện về sức khỏe của người dân Mỹ. Do đó, chúng tôi đang sử dụng kiến thức chuyên môn của Amazon về AI và máy học để cung cấp cho khách hàng một phương pháp mới để khám phá, áp dụng và duy trì thói quen chăm sóc sức khỏe của bản thân", tiến sĩ Maulik Majmudar, thành viên nhóm phát triển Amazon Halo cho biết. 

Sản phẩm vòng đeo tay thông minh vừa được Amazon cho ra mắt. 

Cũng theo vị tiến sĩ này, Amazon Halo là sự kết hợp giữa đồng hồ thông minh Apple Watch và vòng đeo tay thông minh Fitbit, có thể cung cấp thông tin chi tiết về mức độ hoạt động, thói quen ngủ cùng nhiều thông tin khác để giúp người dùng có thể đưa ra quyết định phù hợp, giúp tận hưởng lối sống lành mạnh. Amazon Halo có thể phân biệt cường độ hoạt động, giữa đi bộ và chạy, đánh giá mức độ thể trọng của cơ thể.

Với microphone gắn trong vòng tay, tính năng giọng nói được thiết kế để có thể phân tích "mức độ tích cực và năng lượng" trong lời nói, từ đó nhận biết cảm xúc vui buồn, mệt mỏi của người dùng.

Để đảm bảo quyền riêng tư, các mẫu giọng nói được phân tích trong điện thoại người dùng và đồng bộ với vòng đeo Halo, sẽ được xóa sau quá trình đánh giá. Người dùng cũng có thể tắt microphone bằng cách nhấn nút trên vòng đeo tay. Theo thông báo, các ứng dụng của Amazon Halo đã được thiết kế để sử dụng cho các điện thoại thông minh của Apple và chạy hệ điều hành Android của Google.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang