Amazon sắp cho ra mắt dịch vụ cung cấp nhạc miễn phí

author 09:08 16/06/2014

Tập đoàn điện tử thương mại đa quốc gia Amazon sắp cho ra mắt dịch vụ cung cấp nhạc miễn phí nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như cạnh tranh với các hãng công nghệ đối thủ khác.

Amazon gia nhập sân chơi âm nhạc. Ảnh minh họa

The New York Times dẫn nguồn giấu tên ngày 11/6 cho hay tuy không "giàu có" về thể loại nhạc như các "gã khổng lồ" công nghệ khác, hay không cập nhập những bản hit "mới ra lò," nhưng sản phẩm mới của Amazon sẽ mang lại khách hàng của dịch vụ Amazon Prime những bản nhạc miễn phí, đặc biệt là không làm phiền người dùng bởi những quảng cáo "vô bổ."

Báo trên cũng tiết lộ người bạn đồng hành trong cuộc đua công nghệ này là công ty âm nhạc Sony and Warner, trong khi "đại gia" Universal Music Group lại vẫn đang cân nhắc thỏa thuận hợp tác với Amazon.

Theo The New York Times, Amazon trong nhiều tháng qua đang vướng vào các cuộc thương lượng về bản quyền và phí cấp giấy phép. Hãng này đề xuất trả 5 triệu USD phí bản quyền cho các công ty nhỏ lẻ bằng cổ phiếu trong khi đối với các hãng danh tiếng khác, Amazon ưu ái hơn khi có ý định mạnh tay hơn, thanh toán một lần để có thể khai thác các loại nhạc nhất định.

Nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ âm nhạc mới của mình, Amazon còn tung ra chiêu khuyến mãi phí sử dụng dịch vụ Prime, theo đó, khách hàng của Amazon Prime chỉ phải trả 79 USD/năm thay vì mức 99 USD/năm trước đó.

Prime là dịch vụ thuê bao trọn năm cho phép khách hàng được 2 ngày miễn phí vận chuyển đối với hàng trăm nghìn vật phẩm bán trên website Amazon.com cũng như được quyền truy cập vào dịch vụ Instant Video của Amazon.

Theo giới phân tích, việc Amazon thông báo ra mắt dịch vụ cung cấp nhạc sớm hơn dự định là nhằm cạnh tranh với đối thủ khổng lồ Apple - hãng đã mạnh tay chi 3 tỷ USD mua đứt hãng âm thanh Beats danh tiếng nhằm củng cố vị thế trên sân chơi cung cấp dịch vụ âm nhạc và đối phó với các đối thủ khác như Spotify và Pandora.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang