Ăn buffet hải sản Cửu Vân Long, khách hàng phản ánh chất lượng đồ ăn có vấn đề?

author 15:30 02/07/2024

(VietQ.vn) - Một khách hàng chia sẻ câu chuyện bị quản lý nhà hàng buffet hải sản Cửu Vân Long đuổi khi khiếu nại về chất lượng đồ ăn.

Mới đây, trên hội nhóm chuyên review đồ ăn nổi tiếng, một khách hàng đã đăng tải trải nghiệm không hài lòng tại nhà hàng buffet Cửu Vân Long (Hà Nội) và nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, hôm 1/7, anh D. có dùng bữa tại một cơ sở Cửu Vân Long (Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội). Mỗi suất buffet có giá 438.000 đồng/người. Khách hàng cho hay cua ban đầu ăn bình thường, đến lần thứ 2 lấy thì có dấu hiệu cua bị khai.

 Bài đăng của một khách hàng về sự việc tại nhà hàng Cửu Vân Long.

Ngay lập tức a D. phản ánh với một nhân viên về vấn đề này. Người này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau". Đồng thời gợi ý anh D. có thể bỏ lại và tiếp tục dùng bữa bình thường.

Sau đó, vị khách này lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì một nhân viên nam khác giống quản lý nhà hàng ra trao đổi: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị". Không chỉ vậy, người này còn mời nhân viên vừa nãy ra đối chất cùng khách hàng.

Điều này khiến a D. bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Ngay khi được đăng tải, bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ sự không hài lòng với cách xử lý của người quản lý. Dù vậy, một số vẫn mong muốn nghe sự việc từ hai phía để có cái nhìn khách quan nhất. Hiện sự việc vẫn đang được rất nhiều người quan tâm.

 Anh D. cho biết, anh là khách hàng thân thiết tại nhà hàng Cửu Vân Long.

Đóng cửa để tranning nhân viên

Trước vụ việc trên, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú - Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.

Cửu Vân Long thông báo tạm dừng phục vụ để training nhân viên.

Để có thêm thông tin khách quan về sự việc, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ tới nhà hàng Cửu Vân Long cơ sở Trần Phú, Hà Đông. Phía Cửu Vân Long cho biết đã tiếp nhận thông tin và sẽ phản hồi thông tin trong thời gian sớm nhất.

Chất lượng thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối, việc bảo đảm người dân được tiêu dùng thực phẩm an toàn chính là bảo đảm quyền có thực phẩm thích đáng của người dân Việt Nam. Theo báo cáo của Cục An toàn thực phẩm, chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc với 2.138 người mắc. Con số này tăng 200% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Luật An toàn thực phẩm (Khoản 3, Điều 38), trong trường hợp Việt Nam chưa có quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm nhập khẩu thì áp dụng theo thỏa thuận quốc tế, điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định giảm áp dụng phương thức kiểm tra với các loại thực phẩm đã được xác nhận đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước đã ký kết điều ước quốc tế thừa nhận lẫn nhau trong hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm mà Việt Nam là thành viên và đã có kết quả kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền nước xuất khẩu đối với lô hàng, mặt hàng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, hoặc “được sản xuất trong cơ sở áp dụng một trong các hệ thống quản lý chất lượng GMP, HACCP, ISO 22000, IFS, BRC, FSSC 22000 hoặc tương đương”.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang