Ăn chôm chôm để giảm buồn nôn, chóng mặt trong thai kỳ

author 21:31 12/07/2015

(VietQ.vn) - Trong quá trình mang thai, bà bầu được khuyến khích ăn chôm chôm vì loại quả này tươi ngon giúp chị em giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt hay gặp trong thai kỳ.

Lợi ích của quả chôm chôm với bà bầu

Giảm buồn nôn: Trong quá trình mang thai, bà bầu được khuyến khích ăn chôm chôm vì loại quả này tươi ngon giúp chị em giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt hay gặp trong thai kỳ.

Cung cấp sắt: Trong quá chôm chôm có chứa nhiều chất sắt. Đây là dưỡng chất cần thiết cho các phụ nữ mang thai vì hàm lượng sắt có thể kiểm soát được nồng độ oxy trong cơ thể và giúp ngăn ngừa triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt do bị thiếu máu.

Tránh rối loạn tiêu hoá: Chôm chôm có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa để tránh rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy và cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết. Trong khi đó, vitamin E có trong chôm chôm có thể ngăn ngừa lão hóa và xỉn màu da.

chôm chôm không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé  Xem thêm tại: http://www.lamsao.com/an-chom-chom-khi-mang-thai-giup-con-khon-me-khoe-manh-p214a106498.html

Chôm chôm không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé. Ảnh minh họa

Ngăn ngừa bệnh: Việc ăn chôm chôm khi mang thai có thể ngăn ngừa và điều trị các loại bệnh thường tấn công các mẹ bầu như sốt, nhức đầu, ho, cảm cúm và cảm lạnh.

Kiểm soát huyết áp: Chôm chôm cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp khi mang thai, giảm cholesterol, hỗ trợ lưu thông máu để giảm tình trạng sưng phù cơ thể mẹ dễ mắc phải vào cuối thai kỳ.

Lưu ý khi ăn chôm chôm

Mùa hè tới, chôm chôm được bày bán rất nhiều, giá thành lại rẻ khiến các mẹ bầu rất thích thú với loại quả này. Chôm chôm là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

Bà bầu nên ăn chôm chôm điều độ

Bà bầu nên ăn chôm chôm điều độ. Ảnh minh họa

Nhưng nên chú ý cần có giới hạn, không nên ăn quá nhiều vì trong chôm choomg có tính nóng, ba bau an chom chom nhiều có thể ảnh hưởng tới thai nhi, bà bầu ăn nhiều chôm chôm sẽ đối diện với nguy cơ sâu răng, loãng xương, mệt mõi mãn tính, tóc mỏng, suy yếu móng tay móng chân và không thể duy trì có thể khỏe mạnh.

Vậy nên bà bầu ăn chôm chôm cần lưu ý không ăn quá nhiều chôm chôm trong giai đoạn thai kỳ để bé được khỏe mạnh và đẩy đủ dưỡng chất.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang