Ấn Độ điều tra chống bán phá giá với sợi polyeste có xuất xứ Việt Nam

author 06:14 29/05/2020

(VietQ.vn) - Ấn Độ thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sợi polyeste có xuất xứ từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, 8 công ty Ấn Độ đã nộp hồ sơ lên Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) yêu cầu điều tra chống bán phá giá sợi polyeste xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia và Nepal.

 Ấn Độ điều tra chống bán phá giá với sợi polyeste có xuất xứ Việt Nam

Hàng hóa thuộc diện điều tra là sợi polyeste đơn có tỷ trọng xơ staple polyeste từ 97% trở lên, thường được gọi là “polyester spun yarn”, “spun yarn”, “spun poly”. Sản phẩm thường được sử dụng để đan và dệt để tạo ra nguyên liệu sản xuất quần áo hoặc đồ trang trí nội thất trong nhà.

Thời kỳ điều tra phá giá là 1/1/2019 - 31/12/2019 (12 tháng) và thời kỳ điều tra thiệt hại là 4/2016 –12/2019.

Theo quy trình, DGTR sẽ gửi Bản câu hỏi cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu được biết tới (known producers/exporters). Các doanh nghiệp khác cần chủ động liên lạc để được DGTR cung cấp Bản câu hỏi và nộp Bản trả lời trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo khởi xướng. Ngày nhận được thông báo được tính là 1 tuần kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng (21/5/2020).

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên lạc với DGTR để đăng ký tham gia và nhận Bản câu hỏi điều tra cũng như hợp tác toàn diện với DGTR trong suốt quá trình vụ việc diễn ra.

Các hiệp hội, doanh nghiệp cần đọc kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ và nộp Bản câu hỏi điều tra trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo. Ngày nhận được thông báo được tính là 1 tuần kể từ ngày đăng tải (21/5/2020).

Bên cạnh đó, cần thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Ấn Độ để nâng cao tiếng nói với Chính phủ Ấn Độ và yêu cầu DGTR xem xét nghiêm túc lợi ích kinh tế xã hội, quyền lợi của người tiêu dùng.

Cuối cùng, các hiệp hội, doanh nghiệp cần liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được thông tin và sự hỗ trợ kịp thời.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang